Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Tin tức: Mô hình chuỗi cà ph�� Việt thắng lợi

một số thương hiệu cà phê chuỗi nước ko kể đang dần đánh mất điểm mạnh tại thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá là 1 trong một vài thị trường nhượng quyền thương mại nóng nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngược lại, cà phê chuỗi nhãn hàng Việt hiện vẫn tỏ ra sống khỏe, liên tục mở thêm vài liên hệ mới.

Vượt qua "ông lớn"

Không gian bài trí hiện đại với nhiều cây xanh bên trong một quán cà phê thương hiệu The Coffee House.
>>> Xem thêm: may xay ca phe
thể tích bài trí hiện đại với đa dạng cây xanh bên trong 1 quán cà phê nhãn hiệu The Coffee House.

Trái có buổi ban đầu rộn ràng, các bạn bắt buộc xếp hàng dài mới sắm được một ly thức uống, giờ đây vài điểm cà phê chuỗi nhãn hiệu to trên thế giới sở hữu mặt tại Việt Nam có vẻ ít khách hơn, dù các thương hiệu này đã vô cùng thành công ở một số quốc gia khác.

Kết quả từ một cuộc thăm dò quý do tờ Financial Times thực hiện trên 1.000 người dùng tại 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Singapore) vào năm 2015 cho thấy, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực mà Starbucks không hề là chuỗi liên hệ được ghé thăm rộng rãi nhất. Trung Nguyên và Highlands Coffee đã lần lượt vượt qua được thương hiệu nức tiếng toàn cầu này.

Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã buộc phải đóng cửa vài liên hệ lớn lý do là giá thuê mặt bằng nâng cao. Cũng như mới đây, địa chỉ dùng cho cà phê và món tráng miệng NYDC đã đóng cửa tiệm cuối cùng tại Việt Nam sau bảy năm hoạt động.

đông đảo những nhãn hàng lớn nước bên cạnh đều nhắm vào phân khúc người dùng cao cấp, liên hệ thường nằm ở các vị trí đắc địa trong thành phố, vì vậy đều gặp phải một bài toán nan giải là giá thuê mặt bằng.

Theo giám đốc buôn bán của 1 thương hiệu cà phê nước bên cạnh, một khía cạnh khác thiết kế giảm đi sức hút của một vài thương hiệu này là sự "địa phương hóa" sản phẩm. đa dạng món thức uống được pha chế theo kiểu nước ko kể, nhưng chế biến từ nguyên liệu cung ứng tại Việt Nam, do đó hương vị không còn như bản gốc ban đầu bắt buộc khách nước ngoài, Việt kiều không mặn mà, còn người Việt vẫn chưa quen thưởng thức bí quyết pha chế này buộc phải cũng ko ưu tiên tìm lựa.

>>> có thể người dùng quan tâm: ban may xay cafe mini

Người Việt Nam muốn chọn một ly cà phê ngon, sẽ tìm vài quán trong nước nguyên nhân là đã quen khẩu vị. Trong lúc đấy, nhiều du khách lúc tới các chuỗi cà phê thương hiệu Việt ngoại trừ việc thưởng thức cà phê truyền thống của nước sở tại thì cũng sở hữu thể thưởng thức vài món quen thuộc ở phương Tây như capuchino, cà phê đá xay caramel, latte macchiato… bởi vậy, việc cạnh tranh của một vài chuỗi cà phê nước ngoại trừ ngày càng khó hơn.

ngoài ra, vài nhãn hàng ngoại còn bị cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả. Lý giải cho sự thất bại của NYDC, tờ Insider Retail cho rằng kế bên sức ép từ một vài nhãn hàng như Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf, Starbucks, thì NYDC còn bị cạnh tranh bởi một vài chuỗi quán cà phê bản địa như The Coffee House, Phúc Long, Urban Station, Passio Coffee, Trung Nguyên… một số chuỗi này đang xuất hiện ngày càng rộng rãi mang vài điểm mạnh như thức uống ngon, giá bán phải chăng và không gian thoả thích.

Highland Coffee cũng đã từng là chuỗi cà phê nhãn hàng Việt nhưng hiện đã thuộc về Jollibee, 1 tập đoàn của Philippines. Dù thế, với việc đã là nhãn hiệu bản địa quen thuộc nhiều năm, chọn phân khúc giá trung bình, sở hữu đa dạng sáng tạo trong việc đưa ra sản phẩm mới, Higland Coffee là chuỗi cà phê của nhà đầu tư nước ngoài được xem là thành công hơn cả. nhãn hàng này hiện đã mang đến 100 cửa hàng, trong khi lúc chuyển nhượng vào năm 2012 mới chỉ sở hữu hơn 50 cửa hàng.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe 600n

Thế mạnh địa phương

Theo chị Bùi Thảo Ngọc, nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh, TP HCM, thức uống cũng như món ăn tại một vài địa chỉ cà phê nước không tính tương đối đắt so sở hữu túi tiền người Việt. bởi vậy, sau vài lần tiêu dùng thử, chị vẫn trung thành sở hữu một vài quán cà phê trong nước.

"Trải nghiệm tại một quán cà phê chuẩn quốc tế với thể khi đầu xây dựng đa dạng người cảm thấy sang trọng, đẳng cấp. Nhưng vài người thường tiêu dùng cà phê như tôi sẽ thấy số tiền 100.000 đồng/phần thức uống là quá cao, và khó đủ khả năng tới quán ấy hằng ngày. Trong lúc ấy, thức uống ở vài nhà hàng cà phê Việt mang giá chỉ 30.000-40.000 đồng/ly và vẫn uy tín được cả bốn khía cạnh mà bạn quan tâm hàng đầu là giá cả, không gian, uy tín đồ uống, Wi-Fi mạnh" - chị Ngọc chia sẻ.

Điểm chung của mô hình chuỗi cửa hàng cà phê Việt thành công hiện nay là có bí quyết thức phục vụ giống mô hình quán cà phê nước ngoài: khách đặt món, thanh toán trước và cần tự phục vụ; thể tích được xây dựng theo cá tính tối giản, hiện đại; với thức uống theo mùa; minh bạch tin nguồn gốc nguyên liệu và với sự tương tác rộng trên một vài phương tiện truyền thông xã hội.

một số đặc điểm trên là sở hữu sự tương đồng có một vài đối thủ quốc tế. ko kể ra, vài thương hiệu này tận dụng điểm cộng địa phương, như đưa vào trong thực đơn một vài món quen thuộc như cà phê sữa đá, phở, bánh mì… bên cạnh ấy, để khó khăn, sản phẩm với giá tiền phải chăng hơn rộng rãi lần.

>>> Xem thêm: máy xay cafe tay

Như sở hữu chuỗi Passio Coffee, công ty tìm lựa phương pháp mở liên hệ tối giản, hẹp để tiết kiệm giá thành, giảm giá bán. Mỗi địa chỉ chỉ rộng khoảng 10 m2, xếp đặt bàn ghế đơn giản có thời trang phương Tây. Theo đại diện phòng buôn bán của Passio, từ đây đến hết năm 2016, Passio sẽ với hệ thống 50 nhà hàng trên cả nước.

ko chỉ cạnh tranh về giá cả, rộng rãi cà phê chuỗi Việt Nam còn đầu tư về kiến trúc, diện tích, phương pháp bài trí, tạo sự vô tư cho tất cả mọi người, mà nổi bật là The Coffee House. quý khách tới đây ko chỉ để gặp người dùng bè mà còn để xây dựng việc, họp nhóm, ôn bài… Dù chỉ mới ra đời sắp hai năm nhưng The Coffee House đã có dấu ấn trên thị trường cà phê chuỗi.

Theo ông Võ Duy Phú, Giám đốc buôn bán của The Coffee House, hiện The Coffee House sở hữu 30 shop, dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt con số 200 cửa hàng trên phạm vi cả nước và ko chỉ giới hạn ở một số thành phố lớn mà còn ở các tỉnh.

Dù buộc phải khó khăn có nhiều thương hiệu khác nhưng các nhà quản lý của cà phê chuỗi nhãn hàng Việt này vẫn lạc quan nhận xét rằng thị trường vẫn đầy cơ hội cho họ.

"Nhiều chuỗi cà phê Việt có thể sở hữu chung đối tượng bạn mục tiêu là nhân viên văn phòng, nhưng mỗi thương hiệu đều với chuỗi giá trị riêng, bản sắc khác nhau và đều mang lượng bạn ổn định phải nhìn chung tình hình marketing vẫn siêu sáng sủa" - ông Phú đánh giá.

>>> có thể người dùng thích: ca danh sua

2 nhận xét:

  1. Việc ra đời quán cà phê trước tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh là bước khởi đầu cho việc hình thành hệ thống quán Trung Nguyên giá máy đục rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã buộc phải đóng cửa vài liên hệ lớn lý do là giá thuê mặt bằng nâng cao Palang xich

    Trả lờiXóa