Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Cà phê nên là cà phê Chủ đ��ch tạo scandal, Vinacafe đang chơi dao 2 lưỡi

Tuyên bố chỉ sản xuất cà phê thiết kế từ cà phê từ 1/8 khả năng cao là nguyên do là Vinacafe chủ đích tạo scandal, khi tuyên bố tương tự được đưa ra nhưng tương đối chìm vào 3 năm trước. Tuy nhiên, Vinacafe đang hơi mạo hiểm lúc số đông người cảm thấy ức chế lý do là xưa nay họ đã uống cafe trộn đậu nành. mang tận 2 lần tuyên bố 'cà phê phải là cà phê', 1 bộ phận người mua có thể ko thông tin tưởng tuyên bố của họ nữa.


2016/8/15/biss99-Ca-phe-phai-la-ca-phe-Chu-dich-tao-scandal-Vinacafe-dang-choi-dao-2-luoi-2016815182421.jpg

>>> Xem thêm: may xay ca phe 600n

3 năm trước, sở hữu TVC "cà phê chỉ làm từ cà phê", Vinacafe đã theo đuổi chiến lược tái định vị chính mình trước vấn nạn "cà phê bẩn". Tuy nhiên, một TVC hoành tráng thời điểm đó sở hữu vẻ khá "chìm".

Trong khi đó, một tuyên bố mới đây có nội dung gần tương tự – "Cà phê cần là cà phê" – lại nhận được phản ứng khá mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Nguyên văn tuyên bố: "Tại Vinacafe chúng tôi luôn tin rằng Cà phê yêu cầu là cà phê. Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên chất".

Trước tuyên bố này của Vinacafe, ông Nguyễn Thanh Sơn – Tổng Giám đốc TA Ogilvy cho rằng: trường hợp chúng ta theo dõi đầy đủ câu chuyện này từ đầu, chúng ta sẽ thấy đây là 1 hành động của nhãn hàng để đáp lại 1 vấn đề tồn tại từ trước- vấn đề mang các chất pha trộn trong cà phê.

1470896146-6246-ndalvinacafedangchoidao2luoi

>>> mang thể tất cả mọi người quan tâm: máy xay cà phê

"Với tuyên bố của Vinacafe, tôi thấy từ đầu họ sở hữu nêu vấn đề của cả ngành cà phê, bao gồm chính cả Vinacafe, là những sản phẩm mang trộn đậu nành nhằm thỏa mãn thói quen và thị hiếu của thị trường. khi thị trường quá lo ngại trước các thông tin cập nhật gần đây về cà phê độn đi kèm phụ gia cấm, độc, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe người mua, vừa tổn hại uy tín uy tín của cà phê Việt Nam, cũng như vài doanh nghiệp khác, họ đã hành động để cho thành lập dòng cà phê ko pha trộn".

"Tuyên bố của họ khá rõ ràng về mặt ý nghĩa, dù ngôn ngữ hơi hoa mỹ làm Giới thiệu, chúng ta với thể chưa hiểu rõ. Hai sản phẩm với chứa đậu nành của họ, Phinn và Wake-up, cũng được nêu tên và khẳng định ko còn với đậu nành", ông Sơn nói.

Vinacafe chủ đích tạo scandal, nhưng đang "chơi dao 2 lưỡi"

Đồng tình với việc công ty tái định vị trong bối cảnh thị trường quá lo ngại về cà phê trộn, ông Tuấn Hà – CEO Vinalink – cho rằng hành động của Vinacafe lần này là "có chủ đích", nhưng bí quyết thiết kế này hơi mạo hiểm.

rộng rãi người đã cho rằng Vinacafe trước nay trộn đậu nành vào cà phê, và mang tuyên bố mới, Vinacafe đã khẳng định câu chuyện đồn đoán này là thật.

ko kể ra, tuyên bố này còn kéo theo 3 tác động nguy hiểm khác:

– nhiều người sẽ ngại lúc vị cà phê quen uống sẽ thay đổi vì không thơm ngon như trước

– Họ cảm thấy hơi ức chế nguyên do là xưa nay bị uống cà phê đậu nành

– Họ không tin tưởng tuyên bố nữa

Theo quan sát, các nội dung nổi cộm lúc share tuyên bố của Vinacafe trên mạng xã hội trong một số ngày nay chủ yếu là nội dung 2 và 3.

Ông Tuấn Hà phân tích: Về lâu dài, lúc cảm xúc nhất thời dần nguôi ngoai và lý trí dần kiểm soát, họ sở hữu thể sẽ vẫn tìm Vinacafe nguyên do là tuyên bố này.

"Đây là nước cờ dạng "con dao 2 lưỡi". trường hợp tất cả mọi người quen uống cà phê cho thơm miệng (tức không sành cà phê) chiếm phần lớn, họ sẽ dễ bỏ qua lỗi lầm xưa và chọn Vinacafe. Và một số đối thủ của Vinacafe – G7 hay Nescafe, ví như không tham gia tuyên bố sẽ dần mất vị trí. Dù sao tâm lý người Việt cũng ưu tiên sự thật thà, "đánh kẻ chạy đi chứ không đánh kẻ chạy lại", ông Tuấn Hà chia sẻ.

Nhưng, trường hợp scandal này bị đẩy lên cao nữa, mà Vinacafe ko xử lý khéo, việc nhãn hiệu bị ghét sẽ là điều tất yếu.

Cũng cực kỳ may cho Vinacafe, lúc đo bằng công cụ Social Monitoring và Google Trends, 3 từ khóa vượt trội một số ngày này là Rio, Hoàng xuân Vinh, và Pokemon. Vinacafe chỉ là vụ việc nhỏ đứng ở vị trí 70 trong danh sách từ khóa được chọn kiếm rộng rãi nhất.

Tuy nhiên, lòng sự kiện của người dùng dành cho Vinacafe ít rộng rãi cũng bị ảnh hưởng bởi tin này. Tuyên bố: "Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên chất" được đánh giá là điểm nhấn của chiến dịch và đã tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Nhưng cũng chính tuyên bố này đã phủ định tuyên bố "Cà phê chỉ xây dựng từ cà phê" của Vinacafe 3 năm về trước, lúc thừa nhận trước 1/8/2016, Vinacafe vẫn độn đậu nành vào sản phẩm.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay ca phe mini

2 nhận xét:

  1. Trong khi đó, một tuyên bố mới đây có nội dung gần tương tự – "Cà phê cần là cà phê" – lại nhận được phản ứng khá mạnh mẽ trên mạng xã hội.

    may phun thuoc sau

    Trả lờiXóa
  2. Vinacafe chủ đích tạo scandal, nhưng đang "chơi dao 2 lưỡi" đầm bàn


    Trả lờiXóa