Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Uống cà phê - Di sản văn hóa phi vật thể toàn cầu

mang dịp đến thủ đô Viên, ít người bỏ lỡ cơ hội làm 1 tách cà phê tại vài quán dù là trên vỉa hè hay trong nhà. Đây là 1 trong một vài truyền thống văn hóa độc đáo hiếm thấy trên thế giới. Vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, đa dạng quán cà phê ở Viên là nơi lui đến của giới văn nghệ sĩ, khoa học… nhiều nhà văn đã sáng tác ngay trong quán cà phê, tạo nên chiếc văn học mà ngày nay người ta gọi là "dòng văn học cà phê" và vài nhà văn đó được gọi là "nhà văn quán cà phê". ngày nay, một số quán cà phê ở Viên được giả dụ phòng khách công cộng, nơi đông đảo người đến để uống cà phê, ăn bánh và đọc báo. Chỉ yêu cầu gọi 1 tách cà phê, mọi người với thể ngồi hàng giờ thiết kế các vật dụng mình thích mà ko ai thiết kế phiền. Người dân ở đây đến quán ko chỉ thưởng thức cà phê mà còn để tận hưởng một cá tính sống thi vị.

>>> với thể tất cả mọi người quan tâm: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox


sở hữu rộng rãi người ở thủ đô Viên, vài quán cà phê là 1 phần cuộc sống của họ. phổ biến người đã coi quán cà phê mà họ thường lui tới là ngôi nhà trang bị hai, nơi họ sở hữu thể gặp các bạn bè, người quen nhưng cũng là nơi mang thể một mình thưởng thức mẫu thú vui không thể thiếu được trong cuộc sống hằng ngày. ấy là thưởng thức một tách cà phê ở 1 nơi mà họ thích hợp. Điểm khác biệt lớn trong một số quán cà phê ở Viên là nhân viên phục vụ đều yêu cầu qua 1 khóa đào tạo bài bản và không với chuyện sinh viên đi làm thêm tại đây. Cà phê được đem lại cho khách bao giờ cũng sở hữu thêm 1 cốc nước lọc, trên sở hữu một cái thìa con đặt ngang úp xuống. kèm theo, những nhật báo của Áo và thế giới là thứ không thể thiếu để khách vừa nhâm nhi vừa mang thể xem sự kiện. Để khỏi quên một vài cuộc hẹn riêng tư hay công việc quan trọng, quán cà phê nào cũng treo một chiếc đồng hồ to tướng ở nơi dễ nhìn.

Hương vị cà phê cũng như không khí ở các quán cà phê làm cho khách phương xa đến đây khó sở hữu thể quên được. mẫu cà phê "đặc sản" ở Viên là "Einspanner", 1 tách cà phê lớn, với kem sữa và rắc đường mịn như bột ở trên. Người chuyên dụng cho không phải chào mời tiêu dùng thêm bánh ngọt nhưng anh ta sẽ có mặt lúc người dùng yêu cầu thêm một cốc nước hoặc lúc người mua chỉ vừa thốt lên "Xin lỗi!" lịch sự.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê bằng tay
ko khí ấm cúng, ko ồn ào trong lúc bạn vẫn nói chuyện với nhau là nét hơi đặc biệt tại những quán cà phê ở Viên. Chúng thường được "giấu" trong những kiến trúc cổ với phòng ốc ấm cúng với một vài chùm đèn pha lê, có chùm tuổi đời đã hàng trăm năm.

một tách cà phê giá khoảng 8 nghìn VND mang vài dịch vụ vô cùng thân thiện; giờ đây, người dân thủ đô Viên có thể vừa uống cà phê vừa tự hào rằng mình đang bảo vệ truyền thống văn hóa của đất nước, bởi UNESCO đã công nhận "văn hóa cà phê" đặc trưng này là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

>>> Mời quý khách xem: máy xay cafe 600n

3 nhận xét:

  1. Người dân ở đây đến quán ko chỉ thưởng thức cà phê mà còn để tận hưởng một cá tính sống thi vị. may lam cam vien

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê được đem lại cho khách bao giờ cũng sở hữu thêm 1 cốc nước lọc giá máy cắt rãnh tường

    Trả lờiXóa
  3. ko khí ấm cúng, ko ồn ào trong lúc bạn vẫn nói chuyện với nhau giá máy cắt rãnh tường

    Trả lờiXóa