Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Chế biến, bảo quản, và ki��m tra uy tín coffee

Mỗi quốc gia mang bí quyết thu hoạch riêng và cho đến nay vẫn chưa có phương pháp nào hái trái bằng máy lý do là cà phê không cùng chín một lượt bắt buộc yêu cầu hái xây dựng nhiều đợt. Về việc chế biết người ta phân biệt hai mẹo Ướt và Khô. Cà phê chế biến theo kiểu Ướt thơm ngon hơn cách xây dựng Khô.

Kết quả hình ảnh cho kien thuc ca phe

Chế biến .

Về bí quyết Ướt người ta rửa trái cà phê, sau ấy bỏ vào máy để chà cho hết lớp thịt bên bên cạnh. Sau ấy hột cà phê được ngâm trong nước cho tróc vỏ và để cho lên men trong khoảng 12 tới 24 giờ. Trái cà phê lại được rửa bằng nước sạch cho đến khi trôi hết lớp vỏ để nước thành trong. Trái cà phê khi ấy mới được đem ra phơi dưới nắng hay cho vào máy sấy. Sau cùng được đưa vào máy xay cho tróc lớp vỏ cứng bên không tính để chỉ còn hạt màu xanh. vài cái cà phê của Columbia, Costa Rica và Kenya thiết kế theo lối Ướt.
bí quyết Khô là cách thông dụng hơn và cũng cổ điển hơn. Sáu mươi phần trăm cà phê trên thế giới điều chế theo bí quyết này. Cà phê được rửa rồi trải ra phơi nắng từ 2 đến 3 tuần, hàng ngày cần cào cho khô đều. Sau lúc khô hẳn, cà phê được đưa vào máy xay cho tróc vỏ cứng và lớp da mỏng bao quanh hột ra. Riêng tại Yemen và Ethiopia, trái cà phê để khô trên cây cho đến khi rụng xuống một số tấm bạt trải dưới gốc. Cũng với lúc vì nóng lòng, người ta rung cây cho mau rụng. Sau đấy họ theo phương pháp Khô như ở trên. Người sành điệu chỉ phải nhấp môi là biết cà phê được chế biến theo cách nào.
Sau lúc đã mang được hột cà phê xanh, khi ấy người ta mới phân cái và vô bao, đóng dấu nơi trồng, hãng cung ứng và sẵn sàng chở tới vài nơi đặt sắm trên thế giới.

Rang cà phê

Cà phê chia ra đa dạng chiếc tùy theo phương pháp rang. Rang cà phê là để cho bớt độ ẩm trong hạt ngõ hầu dầu thơm tỏa ra. Chừng một thế kỷ trước, cà phê buộc phải rang tại nhà bằng lò than. hiện nay người ta rang bằng gas hay bằng điện nhưng có nơi vẫn rang bằng than, cho rằng rang bằng than ngon hơn.
Trong kỹ nghệ, cà phê được rang mang số lượng to tiêu dùng nhiệt độ cao trong một thời gian nhanh (khoảng 204 đến 2600 C trong vòng 5 phút) rồi xây dựng nguội bằng quạt hơi hay rảy nước cho khỏi cháy khét. vừa qua nhất, cà phê được kiểm soát bằng computer qua đầy đủ tiến trình. Cà phê nay được bán trong các tiệm bách hóa thường rang và xay ngay tại chỗ cho thêm phần quyến rũ và bảo đảm sở hữu người dùng là sản phẩm còn tươi nguyên mới ra lò.
Người ta với thể rang sơ sài (light or pale roast) còn được gọi dưới cái tên Cinnamon roast (thời gian khoảng 7 phút), rang vừa (medium roast) còn gọi là full city hay brown (thời gian từ 9 tới 11 phút) hay rang kỹ (full roast) tức là rang kiểu Pháp thời gian từ 12 đến 13 phút. một số cách rang kỹ nhất tới cháy xém làm hạt cà phê bóng nhẫy là kiểu rang của người Ý Ðại Lợi (espresso) thì đề nghị từ 14 phút trở lên cho tới lúc bắt đầu cháy thành than.
Cà phê cũng phân biệt theo mẹo xay, xay mịn hay lớn hạt tùy theo mẹo pha. Trong khoảng 1 trăm năm trở lại đây, người ta đã chế biến ra chiếc cà phê bột, chỉ yêu cầu bỏ vào nước sôi là uống được (instant coffee). Cà phê bột được điều chế theo hai cách: thiết kế khô bằng phương pháp đông lạnh (freeze drying) hay xây dựng khô bằng phương pháp phun (spray drying). Cả hai đều bắt buộc được lọc trước để rút hết tinh chất rồi phun ra thành vài hạt li ti để thiết kế khô. nhiều công nghệ mới đã được thí nghiệm để cà phê bột ko bị biến dạng và mất mùi. Tuy nhiên các người khó tính vẫn cho rằng cà phê bột không thể nào bằng cà phê pha được.
mới đây nhất, khi người ta e ngại caffeine trong cà phê mang thể gây kích thích hại cho sức khỏe phải đã tìm bí quyết rút chất này ra gọi là decaffeinated coffee (hay viết tắt là decaf).

Rang và thử cà phê tại LION

đồ vật mà Lion dùng là hệ thống quay bằng kim mẫu và được đốt nóng bằng điện hoặc bằng gas. 1 trống sở hữu thể rang được 100-300 gr cà phê nhân điều chỉnh nhiệt độ ưa thích từ 180 – 2000C trong lúc rang trống luôn quay đều. lúc cà phê đạt tới độ chín thích hợp, liền chúng được để ra khay đục lỗ để quạt hút xây dựng nguội nhằm tránh một vài biến đổi hóa học tiếp tục xảy ra trong hạt. khi hạt cà phê nguội, để hạt ra khay đựng dòng, chà tách vỏ lụa, nhận xét màu sắc và độ bóng của cà phê nhân rang.
• Nghiền cà phê: Nghiền bằng máy riêng, lớn vừa yêu cầu để sau này những chất rắn trong bột, tan trong nước cà phê ở nồng độ vừa buộc phải từ một,2 – một,5%. lúc nghiền khí CO2 được giải thoát, bay ra có theo một vài chất mang mùi và ta nhận xét về mùi cà phê bột.
• Pha cà phê: Khuyên dùng nước mưa hoặc nước lọc tinh khiết, nước pha cà phê yêu cầu mền, trung tính (PH<=>7) và được đun sôi ở 1000C, nước cứng và nước chưa sôi sẽ làm cản trở việc hòa tan của những chất rắn và bởi thế thiết kế nước pha nhạt màu, nhạt vị, chưa nhắc đến những ion Ca2+, Mg2+ phổ biến sẽ tác động mạnh đến vị giác. ko kể ra, để ý một vài chi tiết hài hòa khi thưởng thức theo thói quen sau pha như sữa, đá…( bảng hướng dẫn cụ thể…)
• Thử nếm: lúc pha nước trong tách đã nguội (lúc đầu nhiệt độ = 1000C, sau khi để 10 phút nhiệt độ = 550C), múc một muỗng nước pha dùng động tác mút – hút, khi nước pha vào miệng dưới tác dụng của muỗng và nước bọt thì nhiệt độ của cà phê còn 380C ( tương đương nhiệt độ cơ thể con người, ở nhiệt độ này lưỡi mang độ nhạy cảm cao nhất về vị).

cần nhận xét: vị chua , ngọt, vị đắng, mùi vị lạ, thể chất.
• phải đối sở hữu người xây dựng công tác thử nếm:

  • Thể lực tốt, những giác quan tốt, không mắc bệnh về mắt, tai, mũi, họng, lưỡi, da, và một vài niêm mạc khác.
  • Thần kinh thăng bằng, không hề là người qúa lạc quan hoặc bi quan.
  • Nhận định cao cấp khách quan về sản phẩm.
  • Am hiểu nghề nghiệp
  • Trước lúc nếm không được ăn no qúa cũng ko được đói qúa.
  • Trước lúc nếm ko được dùng một vài trang bị cay, chua, mặn, chát, một vài mẫu với mùi mạnh như dầu cao, nước hoa, rượu.
  • Người nếm thử ko được nghiện rượu bia, thuốc lá, răng miệng đề nghị vệ sinh thật sạch.

• yêu cầu đối có môi trường và phòng thử nếm:

  • Phòng đề nghị yên tĩnh, sạch sẽ, thoáng sáng.
  • ko treo tranh ảnh tượng điêu khắc, cũng như ko sơn một số màu quá lòe loẹt, sặc sỡ hoặc buồn tẻ.
  • Nhiệt độ phòng buộc phải điều hòa 20 – 300C
  • Xa nơi ồn ào, sôi động, không bị ảnh hưởng bởi các mùi lạ.

Bảo quản sản phẩm cà phê

Đối có hạt cà phê thành phẩm buộc phải được bảo quản tốt nhất trong một vài thùng nhôm, thiếc, thùng carton hay vài mẫu bao tải với lót bao nilon bên trong hoặc bao bạc có nắp đậy kín, hạn chế để hở, giảm thiểu hướng ánh sáng chiếu trực tiếp vào trong tủ. và ko đặt cà phê hạt vào trong phòng sắp máy lạnh và gần hướng gió của quạt máy sẽ làm ảnh hưởng uy tín lâu dài.
Tóm lại, điều kiện bảo quản cao cấp nhất là cà phê buộc phải được để nơi khô ráo, sạch sẽ và thoáng mát, giảm thiểu để không tính trời mưa nắng và ẩm ướt, hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

3 nhận xét:

  1. Sau cùng được đưa vào máy xay cho tróc lớp vỏ cứng bên không tính để chỉ còn hạt màu xanh. vài cái cà phê của Columbia, Costa Rica và Kenya thiết kế theo lối Ướt. máy băm cỏ giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê chia ra đa dạng chiếc tùy theo phương pháp rang. Rang cà phê là để cho bớt độ ẩm trong hạt ngõ hầu dầu thơm tỏa ra Giá máy trộn bê tông

    Trả lờiXóa
  3. Thần kinh thăng bằng, không hề là người qúa lạc quan hoặc bi quan Máy in hóa đơn cầm tay

    Trả lờiXóa