Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

5 chi tiết ảnh hưởng đến ��ảm bảo cafe espresso

Ở Italy, với 1 luật truyền thống được biết tới sở hữu tên gọi 'Five M's', là luật để tạo ra 1 tách cà phê espresso ngon bậc nhất.

z[khoinghiepcafe.con] Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cafe espresso

1. Miscela ( pha trộn cà phê)

Espresso siêu hiếm khi được pha chỉ bằng 1 loại cà phê mang chung một khởi thủy. Người ta đã chỉ ra rằng khi chỉ dùng một dòng cà phê, tách espresso sẽ thiếu sự cân bằng, thiếu sự nổi bật nguyên nhân là chỉ với một mùi duy nhất. Để mang tách cà phê espresso ngon, sự pha trộn một số mẫu cà phê sở hữu nhau là vô cùng thiết yếu, và nó cũng phức tạp.

mọi người có thể pha trộn theo tỉ lệ quý khách thích, ít thì 3-4 chiếc cà phê, nhiều thì 10-12 mẫu để giảm thiểu sự khác biệt về mùi vị. bí quyết pha trộn hoàn toàn dựa vào sở thích cá nhân, hoàn toàn dựa vào sự cảm thụ về mùi vị của người mua, nhưng khách hàng phải tuân thủ quy tắc :

  • Cà phê cần tươi
  • Cà phê bắt buộc với chất lượng cao

Độ tươi của cà phê siêu quan trọng để xây dựng yêu cầu 1 tách cà phê thông minh. lý tưởng nhất là quý khách dùng cà phê được 2-10 ngày tuổi sau khi rang. Cà phê chưa tới tuổi mang thể chứa quá phổ biến CO2 còn sót lại trong giai đoạn rang khiến cho tách espresso của quý khách có quá rộng rãi crema nhưng lại nhanh chóng mất đi. Cà phê đã qua độ tuổi thì với hương vị bằng bằng, crema thì ít đi. Cà phê sử dụng đề nghị mang uy tín cao, điều ấy ko sở hữu nghĩa là người mua sử dụng 100% arabica, hãy thêm vào 1 chút robusta để tăng cường hương vị. Tỷ lệ arabica và robusta vẫn được tranh luận sôi nôi, nhưng theo tôi thì chỉ nên các bạn thích hương vị đó và cho nó là đúng thì được rồi.

>>> Có thể bạn quan tâm: máy xay cafe mini

2. Macinadosatore ( xay cà phê)

Thời gian từ khi bắt đầu nhấn nút pha cà phê tới lúc hoàn tất công đoạn ở trong khoảng 25-30 giây. Đây là khoảng thời gian một vài hương vị được chiết xuất từ cà phê ra tốt nhất, trước lúc một vài hợp chất đắng và lượng cafein quá mức xuất hiện. Trong giai đoạn pha cà phê, xay cà phê đóng vai trò kiểm soát tốc độ của loại chảy.

người dùng còn nhớ các bí quyết pha cà phê trước chứ, hạt mịn thì người mua sẽ khó nhấn xuống, hạt thô thì bạn dễ nhấn hơn. Ở đây cũng giống như vậy. trường hợp mẫu chảy chảy quá nhanh, thì khách hàng phải khiến cho nó chảy chậm lại, do đó người dùng hãy chỉnh máy xay để cà phê xay mịn hơn. Còn nếu tốc độ chảy chậm, bạn hãy chỉnh máy xay để cà phê xay ra thô hơn 1 chút.

một vài máy xay sở hữu số lượng giảm thiểu về thiết lập độ mịn – thô của hạt cà phê thì không logic mấy, nguyên do là trong 15 chế độ điều chỉnh độ mịn của bột cà phê thì chỉ sở hữu 2-3 chế độ xài được cho espresso, vì thế quý khách khó với thể kiểm soát tốc độ mẫu chảy. tốt nhất là người mua bắt buộc tìm máy xay sở hữu trên 30 chế độ điều chỉnh hoặc là vô hạn điều chỉnh.

3. Macchina Espresso ( máy pha cà phê espresso)

1 máy cà phê mắc tiền chưa hẳn là thiết yếu để xây dựng ra một tách espresso logic. mang đủ kỹ năng và thêm vào 1 chút may mắn thì bạn có thể thiết kế ra tách espresso ngon có bất kỳ máy pha cà phê nào. Tuy nhiên, nếu mọi người muốn chiếc bỏ chi tiết may mắn hay kể phương pháp khác là trường hợp khách hàng luôn muốn tách espresso của mình luôn ở trạng thái hoàn hảo thì người mua nên có 1 máy pha cà phê uy tín. Để chiết xuất hương vị cà phê 1 mẹo đông đảo nhất thì máy pha cà phê bắt buộc với áp suất bơm và nhiệt độ của nước chính xác. vài máy cà phê espresso rẻ tiền sẽ mất dần điều ấy qua thời gian và ngày càng khó để sở hữu được tách espresso đúng điệu.

>>> Xem thêm: may xay ca phe 600n

4. Mano dell'operatore ( kỹ năng pha chế)

OK, tôi vẫn hay đề cập đi đề cập lại là người mua không bắt buộc bắt buộc vươn lên là một barista đẳng cấp thế giới. Chỉ phải người dùng nắm được các chi tiết cơ bản và thiết kế đi xây dựng lại đa dạng lần thì tất cả mọi người sẽ pha được một tách espresso đúng gu mà thôi.

5. Manutenzione ( bảo trì máy)

Trong 5 nguyên tắc thì nguyên tắc cuối cùng này là hay bị lãng quên nhất. Máy pha cà phê và máy xay cà phê của người mua yêu cầu được xây dựng sạch thường xuyên, điều đó ko chỉ giúp tất cả mọi người kéo dài tuổi thọ của chúng mà còn giúp mọi người tạo ra các tách espresso hoàn hảo một cách ổn định. Mục tiêu của mọi người là yêu cầu mẫu bỏ phần lớn những bã cà phê còn sót lại và những cái dầu từ đông đảo một số đồ vật của quý khách. ví như người dùng không thiết kế sạch thì bã cặn sẽ hủy hoại hương vị cà phê tươi, tách espresso của tất cả mọi người mang hương vị cũ và khen khét của cà phê cháy.

Ở trên là 5 nguyên tắc căn bản giúp tất cả mọi người tạo ra tách espresso ngon và ổn định. Kiến thức siêu bao la, tôi chỉ tích lũy kinh nghiệm theo thời gian, học hỏi và sưu tầm, sau ấy sử dụng xuất sắc để diễn tả lại cho quý khách. do vậy quý khách cũng cần mở lòng mình ra, đừng để mình bị bó buộc trong những kiến thức của bất kỳ ai. Kiến thức là vô tận. nói cách khác là đừng tin vào ai ngoài bản thân mình, nếu sở hữu sai thì cũng vì bản thân mình yếu kém. Sau cùng, tôi vẫn muốn tất cả mọi người mở 1 quán cà phê có chất lượng xây dựng hài lòng hầu hết vị khách khó tính… Tôi chúc tất cả mọi người thành công !!!

Viện quốc gia về Espresso của Ý đưa ra các tiêu chuẩn sau:

  • Lượng cà phê buộc phải dùng: 7 g ± 0,5 g
  • Nhiệt độ nước lúc chảy ra khỏi máy: 88 °C ± 2 °C
  • Nhiệt độ cà phê trong tách: 67 °C ± 3 °C
  • Thời gian chảy qua: 25 giây ± 2,5 giây
  • Độ nhớt ở 45 °C: một,5 mPa s
  • Lượng dầu tổng cộng: > 2 mg/ml
  • Hàm lượng caffeine: 40 mg/tách
  • dung tích trong tách (bao gồm crema): 25 ml ± 2,5 ml

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay ca phe tay

2 nhận xét:

  1. Lượng cà phê buộc phải dùng: 7 g ± 0,5 g máy tạo rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. Trong giai đoạn pha cà phê, xay cà phê đóng vai trò kiểm soát tốc độ của loại chảy máy đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa