Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Tìm hiểu thêm: Ông chủ thị trấn Mỹ bán Ơ[cà phê|cafe} {có|mang|sở hữu|với} đi

Ông Phạm Đình Nguyên, 1 doanh nhân Việt Nam đã từng nức tiếng thế giới khi sắm lại 1 thị trấn nhỏ có tên Bufor ở Mỹ vào năm 2012 mang dòng giá gần 1 triệu USD. Sau khi phát triển thành thị trưởng của thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ, ông Nguyên xúc tiến ra đời công ty cà phê PhinDeli, đồng thời đổi tên cả thị trấn thành PhinDeli với tham vọng quảng bá, kinh doanh mẫu cà phê pha phin đặc biệt của Việt Nam tới tận tay người dùng Mỹ.

ko lâu sau đó, đa dạng người lại tỏ ra bất ngờ lúc biết được tin ông Nguyên bán hầu hết cổ phần tại cà phê PhinDeli cho công ty CP Kinh Đô (KDC) nhằm tận dụng mạng lưới cung ứng rộng khắp của Kinh Đô để phát triển nhãn hiệu cà phê ra khắp cả nước. Tuy nhiên, mới đây ông Nguyên tiết lộ thương vụ với Kinh Đô không thành do thời gian đó Kinh Đô đang "bận bịu" sở hữu thương vụ bán 80% cổ phần mảng bánh kẹo cho đối tác nước bên cạnh, đồng thời đang tập trung lớn mạnh vài sản phẩm mì gói, dầu ăn…

Thời gian vừa qua, người dùng lại thấy cà phê PhinDeli của ông Phạm Đình Nguyên xuất hiện ở rộng rãi ngả đường, cũng như những shop tiện lợi. Cà phê được pha sử dụng máy, cất trong một vài ly giấy khá thời trang để quý khách dễ dàng mang đi.

>>> sở hữu thể người dùng quan tâm: may xay cafe hat

Ông Phạm Đình Nguyên mách nhỏ điều hấp dẫn trong chiến lược buôn bán mới của ông là không chỉ cho người dùng được uống cà phê sạch mà người buôn bán cũng có lợi bằng phương thức nhượng quyền cà phê PhinDeli.

Chúng tôi đã với cuộc trò chuyện có ông Phạm Đình Nguyên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc doanh nghiệp CP PhinDeli về chiến lược marketing mới này của ông.

 Ông Phạm Đình Nguyên, Chủ tịch Công ty PhinDeli

Ông Phạm Đình Nguyên, Chủ tịch công ty PhinDeli

căn nguyên là cà phê pha phin và tăng trưởng hơn với sản phẩm cà phê hòa tan, nhưng mới đây người dùng lại thấy PhinDeli lại xuất hiện trên thị trường theo mô hình cà phê take-away?

- Phạm Đình Nguyên: Ban đầu tôi từng tưởng tượng ý tưởng mở chuỗi quán cà phê PhinDeli để người mua mang được khoảng trống thưởng thức hương vị cà phê sạch, an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, tôi đánh giá hướng đi này không thật sự khác biệt, đã từng với vài thương hiệu đi trước thiết kế rồi. PhinDeli "sinh sau đẻ muộn" thì lợi thế lớn nhất buộc phải là luôn tìm ra vài ý tưởng độc đáo, một vài hướng đi bất ngờ, táo bạo, giữ đúng tinh thần và cảm hứng "không gì là ko thể" của mình.

Từ các lần khảo sát thị trường, tôi lúc nhận ra người Sài Gòn mang nhịp sống vô cùng hối hả bắt buộc một số ly cà phê take-away là rất ưng ý. Nhưng thiết kế thế nào để cà phê mang đi uy tín cao, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe, hương vị thơm ngon như cà phê ở quán hay cà phê phin tại nhà mà giá thành yêu thích với đông đảo số đông? lúc chúng tôi giải được bài toán đấy thì cũng là lúc chuỗi cà phê take-away PhinDeli thành lập.

Quầy cà phê PhinDeli tại trường ĐH Tôn Đức Thắng
>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cafe mini
Quầy cà phê PhinDeli tại trường ĐH Tôn Đức Thắng

Ông nghĩ chiến lược này của PhinDeli sẽ thành công?

Phạm Đình Nguyên: Xin mách nhỏ là ngày nay, chúng tôi đã lắp đặt được máy bán cà phê có đi tại hơn 350 điểm và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhanh từ giờ cho đến cuối năm. Máy bán cà phê mang đi của PhinDeli đã xuất hiện được ở chuỗi cửa hàng tiện lợi B's Mart, siêu thị Coop, cửa hàng LongMonaco, những tòa nhà văn phòng như E-town 3, hàng loạt căn-tin một số trường đại học, chưa nhắc ở cả một số cửa hàng bán bánh mì nức tiếng, bệnh viện và cả vài công ty với đông nhân viên…

Mô hình này đặc trưng lôi kéo giới trẻ và số đông những chủ cửa hàng đang bán cà phê với đi PhinDeli đều cảm thấy hài lòng có doanh số, số lượng cà phê bán được.

Dự án nhượng quyền PhinDeli take-away thực chất là cung ứng giải pháp cà phê mang đi trọn gói, bao gồm: máy pha cà phê (sản xuất tại Hàn Quốc) cộng mang bộ ly với thương hiệu PhinDeli gồm 3 chiếc sản phẩm: đen đá, sữa đá và cà phê sôcôla. Ý tưởng này giúp người chủ nhà hàng tiết kiệm được nhân công mà lại không rủi ro nguyên nhân là máy cực kỳ dễ vận hành. Chỉ yêu cầu nhấn nút là cà phê chảy ra mang định lượng đã được cài đặt sẵn. Mỗi sáng chỉ phải nhấn nút vệ sinh đường ống là coi như xong.

Còn về khách hàng, họ được thưởng thức một vài ly cà phê ngon đúng điệu, bảo đảm an toàn, có giá thành tối ưu là chỉ khoảng 8.000 đồng- 12.000 đồng/ly tùy loại. Tôi nghĩ nhờ "đánh" trúng nhu cầu mang thực và siêu thuận tiện cho cả người bán lẫn các bạn, cần cà phê sở hữu đi đang với được sự phát triển siêu nhanh chóng trong một số tháng vừa rồi.

Tôi ko muốn nói trước điều gì, nhưng tham vọng đưa PhinDeli chính thức vươn lên là "Cà phê take-away số một Việt Nam" đang từng bước trở nên hiện thực.

Kế hoạch của việc nhượng quyền trong thời gian tới sẽ như thế nào?

Phạm Đình Nguyên: sở hữu thể nói việc lắp đồng loạt 97 máy bán cà phê có đi PhinDeli ở 97 liên hệ B's Mart khác nhau trong tháng 8 vừa rồi đã khiến cho tôi càng lúc càng sự kiện tưởng hơn vào hướng đi này.

hiện tại, không chỉ sở hữu một số điểm bán lẻ đặt vấn đề nhượng quyền, lắp đặt máy bán cà phê có đi PhinDeli như quá trình đầu, mà rộng rãi các bạn to, có chuỗi liên hệ, chuỗi cửa hàng, chuỗi thức ăn nhanh… tương tự như giả dụ của B's Mart cũng đang sử dụng rộng rãi Xem qua và đặt vấn đề nhượng quyền mang chúng tôi.

>>> Mời bạn xem thêm: máy xay cafe 600n

Thị trường hiện nay cũng ko hiếm cà phê take away mà giá cũng tương đối phải chăng. PhinDeli sẽ có sự khác biệt nào để đạt vị trí "Cà phê take-away số một Việt Nam" như ông nói?

Phạm Đình Nguyên: vô cùng sạch, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe vẫn luôn là ưu thế và là sự khác biệt mà ngay từ ban đầu chúng tôi đặt ra. Dù là cà phê pha phin, cà phê hòa tan, hay đến bây giờ là cà phê take-away pha bằng máy, chúng tôi đều tự sự kiện đây chính là điểm mạnh đầu tiên của mình để chinh phục bạn. phần lớn người ở một vài khu đô thị lớn ngày ngày vội vàng đến nơi công sở với một ly cà phê với đi sắm ở dọc đường. Nhưng liệu quý khách sở hữu đảm bảo mình đang được uống cà phê thật, không hóa chất, không chất tạo màu, tạo mùi, tạo bọt, bột bắp hay đồ vật gì khác trong đó?.

ngoài ra, có hơn 350 điểm bán và sắp tới sẽ còn tăng thêm nữa thì độ phủ của PhinDeli nhượng quyền sẽ rộng, nhiều người dễ tiếp cận hơn mà nên nhãn hàng cà phê mang đi nào bây giờ cũng xây dựng được điều đấy.

Chúng tôi cũng chú trọng vào hương vị cà phê, sao cho mỗi ly cà phê mang đi vốn vội vàng vẫn mang được hương vị thơm ngon rất nhiều hoàn toàn tương đồng với ly cà phê quý khách thong thả pha phin để thưởng thức khi ở nhà. Lợi thế về tầm giá là chỉ tương đương như một vài ly cà phê có đi bình dân cũng tạo yêu cầu sự khác biệt lớn cho PhinDeli. lý do là thực tế ko phải ai cũng đủ sức chi trả các ly cà phê mang đi giá cao từ các thương hiệu nước không tính mỗi ngày. Tôi tin rằng với chừng ấy thế mạnh cùng lại, cà phê sở hữu đi (take-away) của PhinDeli giữ được vị trí của mình.

Thú thật tôi với hàng loạt vài kế hoạch khác nhau cho cả 3 mảng cà phê rang xay (pha phin), cà phê hòa tan, và cà phê với đi (take-away). Nhưng ở từng thời điểm, sự tập trung sẽ dồn đa dạng vào cho một sản phẩm nhất định.

Kế hoạch kinh doanh ở thị trấn PhinDeli ở Mỹ của ông bây giờ như thế nào?

Hoạt động của nhà hàng PhinDeli tại Mỹ cũng như nhóm cà phê rang xay, cà phê hòa tan đang đi vào công đoạn ổn định. Trong khi ấy, cà phê có mặt trên thị trường sau còn siêu mới mẻ và đang sở hữu hướng tăng trưởng rất nhanh chóng buộc phải chúng tôi đang dành nhiều sự tập trung để đẩy mạnh mảng này. Dự kiến từ đây tới cuối năm, PhinDeli sẽ sở hữu 700 điểm bán cà phê mang đi và bắt đầu mở rộng ra một số tỉnh thành khác trên cả nước.

>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cafe cầm tay

2 nhận xét:

  1. căn nguyên là cà phê pha phin và tăng trưởng hơn với sản phẩm cà phê hòa tan máy phun sơn dầu

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê được pha sử dụng máy, cất trong một vài ly giấy khá thời trang để quý khách dễ dàng mang đi máy đầm thước

    Trả lờiXóa