Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Có thể bạn quan tâm các đi��m trừ "chết người" của Starbucks Việt Nam

một sáng ngày thường ở phố Tây Bùi Viện, khách đến Starbucks hơi thưa thớt, đối lập sở hữu cảnh chen chúc xếp hàng của chuỗi cafe nội Phúc Long.

Buổi trưa, khách tới Starbucks sở hữu vẻ đông hơn, chủ yếu là người nước bên cạnh. khoảng trống quán màu trầm, tạo cảm giác yên bình cho các người tới đây.

Muốn dùng wifi, khách nên gọi món mới sau một giờ

Adrienne Long đang chat có người thân ở Mỹ phàn nàn rằng cô yêu cầu xuống tầng 1 của quán Starbucks để sắm thêm món mới nguyên nhân là wifi hết thời hạn một giờ. Trong mỗi hóa đơn của nhãn hàng cà phê đến từ nước Mỹ quê hương cô, sự kiện nêu rõ khách chỉ sử dụng được wifi trong 60 phút. "Ở Mỹ, tôi uống Starbucks và sử dụng wifi tha hồ, ko bị tránh như ở đây" - Adrienne nói.

Như vậy, ví như khách tới Starbucks muốn ngồi cả buổi, họ buộc phải sắm tới 3 hoặc 4 sản phẩm của Starbucks. Trong khi giá cà phê của Starbucks thuộc hàng đắt nhất ở Việt Nam. Cụ thể giá đồ uống cỡ nhỏ của Starbucks dao động từ 70.000 - 90.000 đồng. chiếc phải chăng nhất là Espresso 35.000 đồng. Trong khi ấy, giá cà phê của Phúc Long được phổ biến người khen về đảm bảo chỉ ở mức 30.000 - 40.000 đồng. Giá đồ uống ở Highlands vào khoảng 29.000 đồng - 49.000 đồng.

Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được một năm, có lên 1 ly cà phê mới và trò chuyện có chúng tôi.

Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.
>>> Xem thêm: may xay ca phe mini
Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.

Andrienne đề cập rằng cô vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn từ đầu tháng 7 này. Andrienne từng sống ở Bắc Giang và đi du lịch qua Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Sapa, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt. Cô đã uống nhiều cái cà phê ở Việt Nam. Cô thấy cà phê Việt mạnh hơn, đậm đà hơn Starbucks. Andrienne đặc trưng thích cà phê vỉa hè nguyên nhân là vừa uống cà phê vừa được ngắm nhìn cuộc sống sôi động.

"Starbucks đắt và không ngon bằng Trung Nguyên. Tôi thích Trung Nguyên hơn. Tôi cũng từng uống cafe cùng và thấy cafe ở ấy rất mạnh" - Andrienne chia sẻ. Vị khách tới từ nước Mỹ cho rằng thể tích ở Starbucks đẹp, chuyên dụng cho cao cấp. Hai điều cô phàn nàn là wifi và giá đồ uống của Starbucks cao hơn một số chuỗi khác.

Anh Michael Eddy, một luật sư hiện sống cả ở California và TP HCM, cũng phàn nàn về wifi bị ngừng. Anh vừa nhâm nhi ly cafe vừa xem clip về ngày Độc lập của Mỹ 4-7. "Tôi đã đến tất cả quán Starbucks ở Mỹ và ở ấy wifi đều với thể truy cập cả ngày. Ở TP HCM, tôi thích tới Starbucks ở khách sạn Rex nhất nguyên nhân là ở đấy tôi dùng wifi của khách sạn và mang thể tiêu dùng cả ngày được" - Michael chia sẻ có Cafebiz.

Người đàn ông tới từ Mỹ cho biết thêm cửa hàng Starbucks ở khách sạn New World thường siêu đông khách đề nghị anh ko hay qua đó. Michael khen xây dựng của Starbucks do giúp anh sở hữu cảm giác như ở nhà, như đang uống cà phê trên chính đất Mỹ.

Anh Đinh Tự thuộc công ty bất động sản 2DH Real thì chọn Starbucks để tiếp đối tác. "Ở Starbucks, dịch vụ tốt, không gian yên tĩnh, thiết kế hiện đại bắt buộc tôi đến đây để gặp khách hoặc đối tác" - anh Tự nhắc.

>>> với thể bạn quan tâm: máy xay cà phê 600n

Anh Tự nhận xét rằng Starbucks hướng tới người nước ngoài, hoặc một số người có thu nhập tương đối ở Việt Nam yêu cầu thiết kế biểu giá đắt hơn so sở hữu mặt bằng chung. Tuy nhiên, anh vẫn thích ở Highlands hơn vì anh hay qua đó và cảm thấy thân thuộc. Nhân viên cũng thuộc luôn sở thích của vị khách quen.

1 nhóm sinh viên gồm Huy, An và Duy đến Starbucks vào buổi trưa. một khách hàng cho chúng tôi biết đến Starbucks do nhãn hàng và đánh giá thể tích tốt, làm ổn. Tuy nhiên, giá cao hơn nhiều so mang mặt bằng chung.

1 thành viên khác trong nhóm thì đánh giá dung tích của Starbucks chưa xứng sở hữu thương hiệu và chi phí mà khách bắt buộc chi cho 1 ly cà phê.

Nhóm cũng phàn nàn về sự bất tiện lúc wifi bị cắt khi khách dùng một giờ.

quý khách Ngọc Trân, nhân viên một công ty kỹ thuật ở TP HCM, thì cho biết: "Tôi không hợp khẩu vị của Starbucks. Đồ uống dở. Giá mắc bắt buộc em tạm biệt luôn sau khi uống 3 lần. Chắc hợp cho Tây".

Starbucks vào thị trường Việt Nam từ tháng 2-2013 với cửa hàng đầu tiên tại TP HCM. Hiện nhãn hiệu này sở hữu 20 nhà hàng trên toàn quốc.

Starbucks chỉ là chuỗi cà phê với số lượng người ghé thăm thứ 4 tại Việt Nam

Trong khi "nàng tiên cá" giữ vị trí số 1 tại một số quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, 1 trong những nước cung ứng cà phê lớn nhất thế giới, thương hiệu này chỉ đứng thiết bị 4, theo điều tra của Financial Times. các nhãn hàng xếp trên Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.

Highlands, 1 nhãn hiệu Việt đã bán 49% cổ phần cho công ty Philippines Jollibee, đã với tới 130 liên hệ và được rộng rãi người Việt sử dụng rộng rãi. Còn Starbucks mới chỉ có 20 shop. Riêng ở quận một, TP HCM, 17 liên hệ của Highlands đã phủ sóng, gần bằng số lượng điểm bán của nhãn hiệu Mỹ trên toàn quốc.

Phúc Long, 1 chuỗi nội khác, với 16 shop và chỉ tập trung ở TP HCM, khi nào khách cũng tấp nập. Phúc Long tập trung vào đối tượng bình dân hơn và chủ yếu là cafe take way.

"Tôi thấy thị trường Việt Nam rất rầm rộ và tiềm năng" - bà Patricia Marques, CEO của Starbucks Việt Nam kể tại buổi khai trương shop thứ 5 tại Hà Nội hồi tháng trước.

vừa qua, bà Patricia trả lời phỏng vấn City Pass Guide rằng lượng khách nước ko kể đến Starbucks Việt Nam chỉ chiếm 5%, còn lại là người Việt. Trong khi ấy, Starbucks mới chỉ mang 2 món theo bắt mắt cà phê Việt Nam là Asian Dolce Latte và Dolce Misto.

Hai đồ uống này nguyên nhân là cà phê sữa đá "khơi gợi cảm hứng". CEO này thừa nhận nếu thay đổi hoàn toàn theo vị cafe Việt thì Starbucks sẽ mất đi bản sắc. nhiều người nước bên cạnh đã uống Starbucks trên khắp thế giới. khi họ đến Việt Nam, họ cũng muốn tới Starbucks.

Câu chuyện "nhập gia tùy tục" của Starbucks còn dài, trong lúc các chuỗi cà phê nội đang mang độ phủ sóng ngày càng lớn.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe bang tay

2 nhận xét:

  1. Andrienne đề cập rằng cô vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn từ đầu tháng 7 này máy cắt rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. Starbucks chỉ là chuỗi cà phê với số lượng người ghé thăm thứ 4 tại Việt Nam Giá máy trộn bê tông


    Trả lờiXóa