Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Câu chuyện cà phê: Thổn thức ly cafe xa xứ trong lòng người Nga

Tôi may mắn được ghé đến và ở lại nước Nga, cụ thể là thành phố Moscow trong hơn 2 tuần, để thăm cuộc sống của cộng đồng người Việt. Và, tôi nhận ra rằng, cuộc sống nơi đây mang vài thiết bị thật khác có chúng ta mường tượng.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe 600n

đặc biệt là bí quyết uống cà phê!

Vượt qua một vài khó khăn nơi đất khách, chiếc cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là một trải nghiệm thi vị.

lúc tôi đặt vài bước chân thứ 1 lên đường phố Moscow, điều làm tôi ngạc nhiên là quá ít quán cà phê. Nó khác hẳn sở hữu suy nghĩ của tôi về vài thành phố nổi danh thế giới, các điểm du lịch trứ danh hẳn nhiên đề nghị có gần như quán cà phê để du khách dừng chân nghỉ ngơi. Moscow có lẽ nằm ngoại trừ quy luật ấy. giả dụ trong trời đông rét buốt, sở hữu nhiệt độ thường xuyên ở mức âm sắp 20 độ, tất cả mọi người sở hữu "vô tình" thèm 1 ly cà phê, tôi e rằng, tất cả mọi người sẽ cần đi bộ 2 con phố dài hoặc ít nhất nhảy 2 ga tàu điện ngầm, may ra bạn với thể cầm trên tay 1 ly cà phê nóng.

>>> Xem thêm: máy xay cafe cầm tay

Chưa hết, người dùng hãy xác định rằng bạn buộc phải múa lúc sắm cà phê bởi rất nhiều cư dân tại Moscow không đề cập tiếng Anh. Việc người dùng có những bắt buộc đặc trưng có lycà phê của mình như ít đường, ko kem, ko đánh bọt, v.v… luôn luôn là 1 cực hình cho cả người gọi lẫn người pha chế. Còn trong chợ Moscow người mua sẽ thấy cà phê được bày bán cạnh vài tủ bánh, kẹo, nước suối. Gọi là một địa chỉ di động nho nhỏ cũng được mà gọi là 1 căn-tin mini cũng chẳng sao. Nhưng, cà phê thì tuyệt nhiên là ko nên trông mong sẽ ngon. Cà phê ở đây hình như chỉ để đáp ứng nhu cầu "có 1 thứ gì đó để uống" phổ biến hơn là "thưởng thức một thức uống nghiêm túc".

Cứ mỗi lần như thế, tôi lại thèm thuồng một ly đen đá nguyên chất quê nhà.

May mắn thay, tôi luôn mang theo mình hương vị đấy, mỗi lần nhớ đến thèm tôi lại trở về ngôi nhà nhỏ đầy tuyết, pha cho mình một ly đen đá có từ Việt Nam. Vượt qua một vài khó khăn nơi đất khách, loại cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là một trải nghiệm thi vị.

>>> với thể mọi người thích: ca đánh sữa

2 nhận xét:

  1. Moscow có lẽ nằm ngoại trừ quy luật ấy. giả dụ trong trời đông rét buốt, Máy thái thịt tươi sống

    Trả lờiXóa
  2. Nó khác hẳn sở hữu suy nghĩ của tôi về vài thành phố nổi danh thế giới Máy thái thịt chính hãng

    Trả lờiXóa