Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Tâm sự cafe: Cà phê đen đá Việt Nam ngon nhất thế giới

một số nước ở miền Bắc bán cầu thường uống cà phê nóng, chúng ta nên chỉ cho họ thấy cà phê đen đá gốc là ở Việt Nam.

Tôi là người thiết kế trong ngành cà phê hơn 25 năm ở phương Tây, xin chia sẻ kinh nghiệm về cà phê.

các nước chế tạo cà phê Arabica đông đảo là ở Nam Mỹ, những nhỏ ở châu Á, châu Phi và cực kỳ ít ở Hawai ở Mỹ, Robusta tất cả là ở châu Á và châu Phi.

Người châu Mỹ kể chung và Bắc Mỹ nói riêng uống gần 100% Arabica. Châu Âu họ uống cả hai dòng, dân châu Phi uống sắp 100% là Robusta, còn ở châu Á về phía Đông Nam Á thì uống Robusta, miền bắc châu Á lại mọi là Arabica.

Kết quả hình ảnh cho kien thuc ca phe

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe cầm tay

Cà phê nguyên chất khi không là ko mang pha trộn bắp hoặc một vài loại hột khác, giả dụ sở hữu thì ko thể gọi là cà phê nguyên chất.

Cà phê được chia làm ba hạng: hạng thứ nhất là uy tín cao nhất, hạng hai là trung bình, loại ba là rẻ nhất. Đồng thời cà phê cũng chia ra thiết kế rộng rãi dòng, ví dụ cà phê nguyên gốc tức là cái cà phê ấy trồng ở đâu, vùng đất nào. Thị trường thế giới sẽ đánh giá cà phê của mỗi vùng, ví dụ cà phê ngon nhất thế giới là Blue Mountain được trồng ở Jamaique, Kona fancy được trồng ở Hawai trên một số núi lửa đã bị tắt. các nước khác đều với dòng cà phê gốc của họ có vị riêng, những loại cà phê này đều là cà phê hạng nhất.

một số dạng cà phê Moka, Colombien, Afrique, Java... được đặt tên do công thức rang và chế biến cho đúng vị ở địa phương, chứ không hề cà phê nguyên gốc của địa phương ấy. Chúng với thể là hạng nhất, hai hay ba, tùy theo mỗi lựa chọn của công ty khác nhau.

Cà phê còn với mùi vị như vani, caramel ... gọi là cà phê Aromatic. Dạng này có đông đảo cái, mang thể là vô ngừng, tùy theo những doanh nghiệp chế biến có một vài công thức khác nhau.

>>> có thể người dùng quan tâm: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

Theo tôi mỗi người, mỗi dân tộc đều sở hữu cách uống và biến chế riêng của họ, cũng như những công ty vậy, chúng ta yêu cầu với mẹo chế biến riêng của mình. Quan trọng ở đây là làm sao, cách uống, biến chế của mình phải hơn vài nước khác, cần cùng nhau đưa cà phê Việt Nam lên.

Ví dụ, ly cà phê đen đá của Việt Nam, tôi đi phần lớn nước và chưa bao giờ thấy ngon bằng ở Việt Nam, quan trọng là nó đề nghị sạch không có các chất độc. Nước ta là ở nhiệt đới phải đề nghị tăng trưởng cà phê đá cho mọi thế giới thấy. một số nước ở miền Bắc thường uống cà phê nóng, mìnn nên chỉ cho họ thấy cà phê đá gốc là ở Việt Nam, cũng như cà phê Latte, Cappuccino, Viennois ... phát xuất từ châu Âu .

Xin đừng chê cà phê Việt nữa, mà quan trọng hơn là nâng chất, tìm phương pháp xây dựng danh tiếng cà phê đá Việt Nam nổi khắp thế giới.

>>> Xem thêm: binh lac shaker

2 nhận xét:

  1. Cà phê được chia làm ba hạng: hạng thứ nhất là uy tín cao nhất, hạng hai là trung bình, loại ba là rẻ nhất máy chấm công vân tay chính hãng

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê còn với mùi vị như vani, caramel ... gọi là cà phê Aromatic Máy in hóa đơn giá rẻ

    Trả lờiXóa