Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Như thế nào là cà phê theo tiêu chuẩn UTZ

Tiêu chuẩn cà phê sạch theo tiêu chuẩn của UTZ tức là giai đoạn phân phối cà phê sạch bền vững, thân thiện môi trường, an toàn sở hữu người dùng. Như thông lệ trường hợp năm nay cà phê được mùa thì vụ sau sẽ bị giảm năng suất. Tuy nhiên ví như chế tạo cà phê theo tiêu chuẩn UTZ thì không các không bị giảm năng suất mà trái lại còn cho năng suất ổn định mà giá tiền lại cao hơn rộng rãi.

utz certifed coffee

Tổ chức UTZ Certified hoạt động siêu khắt khe để uy tín quyền lợi của người dùng. Mỗi năm họ tổ chức đánh giá 1 lần và đưa các chuyên gia cà phê xuống từng hộ gia đình kiểm tra xem người dân sở hữu thực hiện giai đoạn sản xuất cà phê theo các tiêu chí mà họ đưa ra hay không, nếu không đạt sẽ ko được chứng nhận của UTZ.

Vậy thì công đoạn sản xuất cà phê theo tiêu chuẩn UTZ bao gồm những gì?

1364966606_news2

1. sử dụng phân hữu cơ (chủ yếu là phân bò)

quá trình trồng và chăm sóc cà phê chủ yếu sử dụng phân hữu cơ (phân bò) để bón, phân hóa học thì hạn chế tối đa, chỉ tiêu dùng trong thời kỳ nuôi trái để phòng trừ sâu bệnh. Tuyệt đối không tiêu dùng những chiếc thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), ví như phát hiện dịch bệnh như rệp sáp và gỉ sát thì tiêu dùng máy bơm áp lực cao để rửa lá – vạn bất đắc dĩ mới áp dụng thuộc BVTV nhưng vẫn bắt buộc theo chỉ định.

2. Quy trình chế biến cà phê ướt (xử lý cà phê tươi)

Chỉ thu hái hạt cà phê khi nó đạt tới độ chín nhất định (95% trở lên). Sau khi thu hoạch về, cà phê được đưa vào bể chứa để khiến cho sạch, sau đấy hạt cà phê được bơm vào phể xi phông sử dụng áp lực nước để trái không đạt tiêu chuẩn nổi lên mặt nước nhằm loại ra.

Quý trình tiếp theo, cà phê được đưa vào máy tách vỏ thịt, còn lượng cà phê thóc được xử ly1qua hệ thống đánh nhớt, cuối cùng là đưa ra hệ thống sân phơi được khiến bằng bê tông. toàn bộ quy trình này ko được để quá 24 tiếng, nhờ vậy nhân cà phê với màu vàng óng như hạt thóc ko với thâm đen. ngoài đó, quy trình chế biến cà phê ướt chúng tôi còn tận dụng được vỏ thịt cà phê để cung ứng phân vi sinh, còn vỏ cà phê thóc dùng khiến chất đốt sấy cà phê khi gặp trời mưa. Tiết kiệm được nhiều tầm giá.

Đây mới chỉ là 2 tiêu chí thứ 1 trong công đoạn nghiêm ngặt của UTZ, chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải những tiêu chí còn lại trong các kỳ tới.

các thuận tiện từ việc chế tạo cà phê theo tiêu chuẩn UTZ

Nhờ phân phối cà phê theo tiêu chuẩn này mà sau công đoạn thu hoạch, đất sở hữu độ phì cao, cây chắn gió, sinh trưởng ổn định phải năng suất các năm cực kỳ ổn định so với phương pháp thu hoạch truyền thống. không tính ra chất lượng cà phê đã đáp ứng được mang những thị trường khó tính như Nhật Bản, Tây Ban Nha, Phần Lan, Thụy Sĩ có giá tiền cao.

5 nhận xét:

  1. Quý trình tiếp theo, cà phê được đưa vào máy tách vỏ thịt, còn lượng cà phê thóc được xử ly1qua hệ thống đánh nhớt máy đầm thước giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. Tuyệt đối không tiêu dùng những chiếc thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) máy đầm cóc giá rẻ

    Trả lờiXóa
  3. Quy trình chế biến cà phê ướt (xử lý cà phê tươi) máy tời kéo

    Trả lờiXóa
  4. ví như phát hiện dịch bệnh như rệp sáp và gỉ sát thì tiêu dùng máy bơm áp lực cao để rửa lá – vạn bất đắc dĩ mới áp dụng thuộc BVTV nhưng vẫn bắt buộc theo chỉ định. gia may thai cay chuoi

    Trả lờiXóa