Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Mẫu coffee nào tuyệt nhất?

Khó mang một dòng cà phê nào được xác định là ngon nhất mà chỉ với cái "gu" uống cà phê của chính chúng ta quyết định mẫu nào mang lại cho chúng ta phổ biến cảm hứng nhất. Sự quyết định "gu" uống cà phê của các bạn do 3 yếu tố quyết định: thời tiết, địa lý và lịch sử của vùng miền đấy.

Chúng ta biết rằng có khoảng 80% chủng cái cà phê trên thế giới là chiếc Arabica được trồng rộng rãi ở những nước Nam – Trung Mỹ như Brazil, Colombia, Mexico, 1 số nước Châu Phi…và khoảng 20% là mẫu Robusta được trồng đa dạng nhất tại Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ.

>>> Tham khảo: bình xịt kem tươi

Do vị trí địa lý và điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết phải mẫu cà phê Arabica với hương thơm, vị nhạt hơn, hàm lượng cafein ít hơn. Tại những nước sở hữu văn hóa uống cà phê và tiêu dùng đầu tiên là xứ lạnh buộc phải loại cà phê này siêu ưng ý uống nóng, hương thơm của cái arabica sẽ mất đi đông đảo ví như chúng ta bỏ đá vào – từ đấy dần đà hình thành các phương thức pha chế cà phê nhưng với một đặc điểm chung là dùng cho uống nóng.

>>> Xem thêm: may xay ca phe gia re

Đối mang các nước trồng phần lớn là cà phê Robusta thì mọi nằm trong vùng có thời tiết nóng, chiếc cà phê này mang vị đậm, hàm lượng cafein cao hơn nhưng ít hương thơm hơn dễ hình thành thói quen uống cà phê có đá. cái cà phê Robusta bây giờ đa số được tiêu dùng để chế biến cà phê hòa tan và phối trộn một phần vào loại Arabica để đáp ứng nhu cầu phổ biến của khách dùng vừa thích có hương thơm nhưng cũng thích vị thật đậm đà.

Thực tế, người sở hữu thói quen uống cà phê Arabica sẽ siêu sốc khi uống cà phê Robusta vì hàm lượng nguyên chất, họ sẽ nhắc rằng cà phê gì mà chẳng thơm, vị thì đắng kinh khủng, uống vào ngây ngất bỏ cơm cả ngày. Ngay cả những người ghiền cà phê Robusta cũng khó mà uống 2-3 tách mỗi ngày, rất nhiều chỉ cần một ly buổi sáng.

Ngược lại nếu chúng ta mời 1 người có thói quen uống cà phê Robusta một tách cà phê Arabica dòng hảo hạng chăng nữa thì họ cũng sẽ vì lịch sự mà nhấm nháp ti tí và nhủ thầm trong bụng: cà phê gì nhạt phèo, chua như giấm, họ không biết và cũng không lưu ý rằng vị chua của cà phê Arabica là 1 trong những phẩm chất quan trọng để đánh giá uy tín dòng cà phê này.

>>> Tin liên quan: binh xit kem

Cũng do điều kiện lịch sử hay mang lúc vì cả ba yếu tố nêu trên mà chúng ta "bị thưởng thức" thêm 1 dòng cà phê không tính hai dòng vừa nói đấy là "cà phê đểu", "cà phê bẩn" mang tên công nghệ là "Balacafe". Người uống cà phê mẫu này lâu ngày sẽ không chấp nhận cả hai chiếc nêu trên, bởi cà phê đểu có dòng hay là nó hội đủ các "phẩm chất" cơ bản của cả hai chiếc cà phê thiên nhiên cộng lại nhờ khoa học hóa chất. Hiện loại cà phê "Balacafe" này cũng chiếm tỷ lệ tiêu thụ trong nước ta khoảng 80%.

phương pháp pha cà phê cũng đóng góp thêm phần phức tạp vào gu uống cà phê. Người với thói quen uống theo kiểu Espresso trong bình Moka Pot hay máy pha cho rằng cách pha của họ chiết xuất hết tất cả tính chất của cà phê, bởi thế sẽ mang vị đậm đà và hương thơm trong từng ngụm, họ nhìn người uống pha theo kiểu Drip của Nhật Bản sao mà nhạt nhẽo thế, 1 ly to tướng, trong khi người Nhật cho rằng họ đang thưởng thức cà phê ngay lúc đang pha, chứ ko chờ tới lúc uống, hầu hết hương thơm của cà phê sẽ theo từng giọt từ giấy lọc lan tỏa ra không chỉ cho mình mà cả cho người chung quanh.

Thực ra, chuyện cà phê nào ngon nhất là không thể xác định, mang khi cùng uống 1 tách cà phê cái A như nhau nhưng hoàn cảnh uống trong buổi đầu hò hẹn sở hữu người mình yêu thì tách cà phê đấy làm cho ta nhớ suốt đời, cũng cộng loại cà phê ấy nhưng uống trong hoàn cảnh hai vợ chồng ngồi chia tài sản và phân định ai sẽ là người nuôi con thì vị của ly cà phê đó sẽ khiến cho ta thấy đắng ngắt cả một đời.

5 nhận xét:

  1. cái cà phê Robusta bây giờ đa số được tiêu dùng để chế biến cà phê hòa tan và phối trộn một phần vào loại Arabica máy trộn bê tông

    Trả lờiXóa
  2. Đối mang các nước trồng phần lớn là cà phê Robusta thì mọi nằm trong vùng có thời tiết nóng máy tời điện mini

    Trả lờiXóa
  3. Tại những nước sở hữu văn hóa uống cà phê và tiêu dùng đầu tiên là xứ lạnh buộc phải loại cà phê này siêu ưng ý uống nóngmáy đếm tiền mini

    Trả lờiXóa
  4. dần đà hình thành các phương thức pha chế cà phê nhưng với một đặc điểm chung là dùng cho uống nóng.may han mieng tui

    Trả lờiXóa
  5. 1 dòng cà phê không tính hai dòng vừa nói đấy là "cà phê đểu", "cà phê bẩn" mang tên công nghệ là "Balacafe máy đầm bàn

    Trả lờiXóa