Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Khám phá Rainy Cafe – Dấu ấn xứ sương mù

Qua 1 quầy gỗ để bước vào thể tích bên trong của Rainy, các suy nghĩ thứ 1 của tôi về một khoảng trống café sân vườn giản đơn dường như đã ko còn, thay vào đấy là sự cảm nhận về một "tiểu công viên" mà các đặc biệt khiến cho bắt buộc vẻ đẹp của xứ sở ngàn hoa đang dần hội tụ và phô diễn.

Cafe Rainy dalat

>>> có thể bạn quan tâm: bình xịt kem

không dễ nhận ra Rainy lúc nó khép mình trong một hẻm nhỏ, nhưng có lời giới thiệu hơi thú vị của một số người dân bản địa, tôi đã đến Rainy vào 1 buổi sáng. Sau phút đầu tiên khám phá dòng dung tích yên ắng và siêu cần thơ này, tôi đã thấy không phí công cho sự "tò mò" của mình.

Trên khoảng rộng gần 3.000m2, hàng trăm loài hoa chen nhau đua nở, không chỉ mang các cánh hoa kiêu sa, lộng lẫy mà ở đây còn sở hữu số đông loài hoa hơi bình dị, quen thuộc như: hoa sim, dương sỹ, đỗ quyên, chân chim, cơm nước, trà my… Ở đó mang một hồ nước nhỏ là trung tâm quán, có vài dòng thuyền độc mộc cũ kỹ làm khung cảnh lãng mạn hơn. Trên "chiếc áo" màu xanh ngọc bích của thiên nhiên là các vật dụng trang trí mộc mạc, giản dị như bình gốm, xe ngựa, cối xay, bánh xe, guồng nước, thuyền độc mộc… mà người chủ ở đây đã sữ dụng như các "hạt kim kương" để tạo thành đểm nhấn cho Rainy.

bí quyết bài trí thể tích ở Rainy cũng là 1 nét độc đáo. Quán được chia ra khiến cho 3 khu vực gắn với 3 thể mẫu nhạc theo sở thích của mỗi thực khách. Mới bước vào quán, phía bên tay trái (hồ nước) là khu vực nhạc trẻ, ở đây được trang trí ưa thích mang cá tính trẻ trung, năng động. các dãy ghế san sát, trên mỗi bàn đều được đặt 1 bông hồng, vào buổi tối đây là nơi lung linh nhất của quán vì những ánh sáng hồng, xanh từ dưới hồ hắt lên, làm cho thể tích huyền hoặc hơn.

rainy1

Đi thẳng, qua 1 rặng trúc, mấy gốc đào là hai dãy nhà dành cho khoảng trống nhạc Trịnh. Trong mỗi ngôi nhà cũng được trang trí rất công phu, các bức phù điêu hình nhạc sỹ quá cố, một cây ghi-ta cũ kỹ như tưởng nhớ tới linh hồn của ông, không tính đó còn một số hiện vật khác như: cối xay, đèn dầu, bánh xe cổ… làm buộc phải nét hoài niệm của căn phòng.

Và trên cộng của quán là khoảng trống nhạc ngoại – nơi thăng hoa của những bản tình ca bất hủ thế giới. Thoạt nhìn, chúng khá giản dị, nhưng bên trong lại được trang trí vô cùng ấm cúng bởi một lò sưởi nằm bên góc tường, 1 hàng cây (khô) được bày trí dọc theo lối đi, giúp thực khách sở hữu cảm nhận về sự "hoang dã" của thiên nhiên.

Rainy thành lập đã được10 năm, mang rất nhiều người tới đây rồi lưu luyến mãi về nó, cũng với rộng rãi người suy nghĩ đã tới Đà Lạt thì hãy ghé thăm Rainy vì họ cho rằng nơi đây với vẻ mộng mơ thực sự của Đà Lạt.

>>> Tin liên quan: máy xay cafe

Theo tôi, qua bắt mắt và các dấu ấn của mình, Rainy là một "kỷ niệm" của bất kỳ những ai đã từng đến đây, 1 sự ghi nhớ theo dòng chảy của bánh xe thời gian.

5 nhận xét:

  1. Quán được chia ra khiến cho 3 khu vực gắn với 3 thể mẫu nhạc theo sở thích may tron bo tong

    Trả lờiXóa
  2. mấy gốc đào là hai dãy nhà dành cho khoảng trống nhạc Trịnh tời điện mini

    Trả lờiXóa
  3. Sau phút đầu tiên khám phá dòng dung tích yên ắng và siêu cần thơ này, tôi đã thấy không phí công cho sự "tò mò" của mìnhgiá máy đếm tiền

    Trả lờiXóa
  4. mà người chủ ở đây đã sữ dụng như các "hạt kim kương" để tạo thành đểm nhấn cho Rainy.máy hàn miệng túi liên tục

    Trả lờiXóa
  5. Quán được chia ra khiến cho 3 khu vực gắn với 3 thể mẫu nhạc theo sở thích của mỗi thực khách gia may duc ranh tuong

    Trả lờiXóa