Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Tìm hiểu: Thủ thuật “Chế biến ướt” cà phê bằng chế phẩm enzyme

cần sử dụng chế phẩm enzyme để tăng hiệu quả kỹ thuật chế biến cà phê theo phương pháp chế biến ướt, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm, vừa tiết kiệm mức giá, tránh ô nhiễm môi trường.

>>> Xem thêm: may xay sinh to cong nghiep

Đây là lời khuyến cáo của Viện khoa học công nghệ nông lâm nghiệp Tây Nguyên (KHKT-NLN) đối có những nông hộ, các công ty sản xuấtkinh doanh cà phê ở Tây Nguyên.

công nghệ chế biến ướt cà phê gồm có 5 công đoạn: Thu hoạch quả, xây dựng sạch, phân dòng, xát tươi (bóc lớp vỏ thịt của quả để lấy hạt và sản phẩm giai đoạn này là cà phê thóc còn nhớt), tách nhớt (loại bỏ lớp nhớt ngoại trừ vỏ thóc bao quanh nhân và sản phẩm giai đoạn này là cà phê thóc ướt sạch nhớt), sau đó mới phơi, sấy cà phê nhân.

dòng bỏ lớp nhớt là quá trình vô cùng quan trọng trong chế biến cà phê để giảm thiểu cà phê nhân khỏi bị nấm mốc. Lâu nay, một vài nông hộ, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê đều áp dụng hai mẹo chiếc bỏ lớp nhớt cho cà phê thóc sau khi bóc lớp vỏ thịt là ủ lên men và đánh nhớt cơ học. Cả hai bí quyết này đều gây đa dạng tốn kém cho người cung ứng và uy tín cà phê nhân nhanh xuống cấp.

Kết quả nghiên cứu của Viện KHKT-NLN Tây Nguyên cho thấy lúc dùng chế phẩm enzyme trong khoa học chế biến cà phê ko một số uy tín an toàn thực phẩm, mà còn đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều lần so với áp dụng hai bí quyết truyền thống là ủ lên men và đánh nhớt cơ học cho cà phê nhân.

>>> có thể người dùng quan tâm: bình xịt kem tươi

Cà phê, sau lúc xát bỏ quả, được đưa vào bể ủ, cho nước ngập cà phê hạt chế phin (cà phê thóc), trộn kỹ enzyme sở hữu cà phê trong bể ủ, ủ từ hai giờ trở lên, sau đấy chỉ rửa sạch rồi mang ra phơi. Liều lượng enzyme tiêu dùng tùy thuộc vào thời gian đề nghị xử lý và số lượng cà phê.

Cụ thể như những nông hộ, doanh nghiệp cung ứng buôn bán cà phê chỉ phải ủ hai giờ (phơi cà phê thóc ngay trong ngày) thì dùng 120 tới 150 gam chế phẩm cho một tấn cà phê thóc ướt. Còn ủ từ 10 tới 12 giờ (ủ qua đêm) chỉ dùng 50- 60 gam cho 1 tấn cà phê thóc ướt (cà phê vối).

Qua thực tế khi sử dụng chế phẩm enzyme trong dòng bỏ lớp nhớt của cafe bot che phin, đã rút ngắn thời gian phân hủy lớp nhớt (sau 2 giờ, lớp nhớt đã bị phân hủy từ 90% đến 95%, trong lúc ủ lên men tự dưng thì lớp nhớt hầu như chưa phân hủy), giảm được lượng nước sạch, giảm mức giá điện, công lao động, cải thiện được đảm bảo hạt, ko để lại tồn dư trong sản phẩm sau cùng…

Theo Viện KHKT-NLN Tây Nguyên, enzyme chẳng hề hóa chất mà là chất xúc tác sinh học, với trong tế bào của chiếc sinh vật. Nó có bản chất protein và xúc tác đặc hiệu cho một số phản ứng hóa học xảy ra siêu nhanh. bây giờ, những hãng chế tạo enzyme thực phẩm chủ yếu tách chiết enzyme từ vi sinh vật.

những tỉnh Tây Nguyên hiện mang trên 551.670 ha cà phê, mỗi niên vụ thu hoạch, xát tươi theo cách chế biến ướt hàng triệu tấn quả cà phê tươi để cho ra sản phẩm trên một,2 triệu tấn cà phê nhân trở lên có chất lượng, phục vụ rẻ buộc phải xuất khẩu.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê giá rẻ

3 nhận xét:

  1. Cà phê, sau lúc xát bỏ quả, được đưa vào bể ủ, cho nước ngập Máy in hóa đơn bán hàng

    Trả lờiXóa
  2. Cả hai bí quyết này đều gây đa dạng tốn kém cho người cung ứng may đam ban

    Trả lờiXóa
  3. khoa học chế biến cà phê ko một số uy tín an toàn thực phẩm Pa lang

    Trả lờiXóa