Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Tìm hiểu phân phối cà phê chồn theo kiểu độc

v

Khoảng 100 năm trước, khi cây cà phê được người Pháp đưa về Việt Nam trồng thì trong giới thượng lưu bấy giờ đã nhắc đến cà phê chồn - đặc sản mang hương vị độc đáo mà ko kiểu pha chế nào có thể thay thế được. Theo năm tháng, tiếng thơm của cà phê chồn được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Sản xuất cà phê chồn theo kiểu

sản xuất cà phê chồn theo kiểu "độc"

>>> Xem thêm: máy xay cà phê
Tại hai tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk mang vài doanh nhân nghĩ ra phương pháp nuôi chồn (cầy hương) để thu về sản phẩm cà phê chồn. đấy là mô hình độc đáo mở ra 1 hướng mới: kinh doanh cà phê gắn mang tham quan, du lịch...

cung cấp cà phê theo kiểu "độc"

Ngày 1-5-2013, chúng tôi mang dịp tham quan trang trại cà phê của ông Nguyễn Quốc Minh (luật sư, doanh nhân TPHCM) tại số 135E Hoàng Hoa Thám, P10, TP.Đà Lạt (khu Trại Hầm). Tại đây chủ nhân mở một quán cà phê với kiểu xây dựng mộc để các bạn bè, du khách mang dịp thưởng thức cà phê chồn. Trang trại rộng 2 héc-ta, chỉ trồng toàn cà phê moka, mà theo lời chủ nhân thì giống này vốn yêu thích có khí hậu, thổ nhưỡng Đà Lạt, đạt uy tín và mức giá cao hơn những mẫu khác. Bên trong trang trại mang một vài dãy chuồng nuôi nhốt 113 con chồn, 7 con khác gồm 1 gia đình chồn được thả không tính vườn cà phê sở hữu lưới bao quanh để chúng tự nguyên nhân là di chuyển kiếm ăn.

Chồn tên công nghệ là Viverridae, sở hữu khả năng sản sinh ra xạ hương mang mùi thơm giống cơm nếp mới, có giá trị cao dùng trong công nghệ phân phối nước hoa.

Theo ông Minh, mỗi ngày 1 con chồn tiêu thụ khoảng 20-30 gram trái cà phê tươi, cho ra khoảng 10 gram cà phê nhân. bởi vì đây không hề mùa bắt buộc nhân công cần tìm mua trái cà phê chín cho chồn ăn. Là loài tinh ranh, sành sỏi trong ăn uống đề nghị dù chủ nhân đã lựa vài trái cà phê chín đỏ nhưng chồn vẫn tự chọn trái xơi chứ không ăn tạp. Thường chúng chỉ tiêu thụ 15 - 30% lượng thức ăn được cung ứng. bên cạnh trái cà phê, để bảo đảm chất dinh dưỡng cho chồn, chúng còn được bổ sung thịt gà, bò, heo, cháo đường, chuối... 1 ký cà phê chồn cung cấp ra, ông Minh bán có giá 20 triệu đồng, 200.000 đồng/ly. Hiện ông đang có mối đặt hàng tại một vài khách sạn 5 sao và những khu rerost. ko kể marketing, đây còn là nơi ông tiếp đón quý khách bè đến tham quan du lịch, nghỉ dưỡng. Ông cho biết đã ấp ủ ý tưởng này suốt 10 năm và các giai đoạn để cung cấp ra ly cà phê chồn hơi phức tạp: chồn sau lúc nhằn phần vỏ trái cà phê chín mọng, chỉ với cùi được tiêu hoá, còn hạt được bài tiết ra, bao bên ko kể nhân là lớp vỏ thóc mỏng. Lớp vỏ này được bóc bỏ, rửa, sấy thật sạch rồi mới đem chế biến. giai đoạn tiêu hoá tạo ra sự lên men của enzyme trong dạ dày chồn. Chính công đoạn đó sẽ tạo ra hương vị cà phê đặc thù, độc đáo, chỉ có ở loài vật này mà thôi.



Ý tưởng kinh doanh hình thành từ lịch sử
>>> mang thể mọi người quan tâm: binh xit kem tuoi
Truyền thuyết cà phê chồn từng được lưu truyền trong dân gian. Khoảng nửa đầu thế kỷ 20, miền cao nguyên còn thưa thớt dân cư và một số đồn điền cà phê vẫn nằm xen kẽ mang những cánh rừng bạt ngàn, vốn là nơi trú ngụ của phổ biến loài động vật hoang dã, trong đó sở hữu chồn. Hàng năm, cứ vào mùa cà phê từ tháng 8 đến tháng 12, khi các chùm cà phê trên cây chín rộ, vài chú chồn lại tìm tới thưởng thức và lựa chọn cực kỳ kỹ bằng khả năng ngửi cực kỳ phàm. Trái cà phê chín mọng sau lúc tiêu hóa, phần hạt sẽ được thải ra thành từng cục. Nông dân thu gom lại, thiết kế sạch và chế biến thành loại cà phê mà một vài người sành điệu đã xếp nó vào chiếc hảo hạng.

Khoảng 7-8 năm trở lại đây, những công ty như Cà phê Trung Nguyên, Trang trại cà phê chồn của anh Phương tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng, của hai anh em Khánh - Giang tại xã Krông Buk, huyện Krông Păk, tỉnh Đắk Lắk, của ông Thưởng tại thôn 1 thị trấn K'Bang huyện K'Bang - Kon Tum, doanh nghiệp TNHH Kiên Cường tại phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột... đã và đang vững mạnh, tạo phải sản phẩm cà phê nổi tiếng này. không tính công ty Trung Nguyên trực tiếp chế biến cà phê chồn, một vài doanh nghiệp còn lại chủ yếu bán nguyên liệu thô, giá dao động từ 800 ngàn - 1,8 triệu đồng/kg nhân. Theo hai anh Khánh - Giang thì nuôi cầy hương để mang cà phê chồn thiết bị thiệt không quá khó nhưng dày công và tốn kém. cần xây dựng chuồng riêng cho mỗi con và chăm sóc sức khoẻ, bệnh dịch cho chúng thật kỹ. Mỗi năm, chồn mẹ mang thể đẻ hai lứa, mỗi lứa một vài ba con, giá 1 con khoảng 5-6 triệu đồng... sở hữu ý kiến cho rằng chồn nuôi thả trùng hợp ăn trái cà phê sẽ cho ra cái hạt thơm ngon hơn từ chồn nuôi nhốt, song những công ty phủ nhận việc này.


>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep gia re
Được biết khoảng năm 2007, doanh nghiệp Trung Nguyên đã cung ứng nhãn hiệu cà phê chồn của riêng mình sở hữu tên gọi Weasel, giá 3.000USD/kg, cao hơn đầy đủ so mang Kopi Luwak của Indonesia (chỉ 600USD). Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Giám đốc của hệ thống cà phê Trung Nguyên - cho biết, công ty thu sắm nguyên liệu thô từ nông dân, thu gom được trong một vài khu vườn nuôi thả khi không chứ không hề những nơi nuôi nhốt chồn, ép chúng ăn cà phê sẵn sở hữu, sở hữu giá từ 1 tới 10 triệu đồng/kg, sau đấy cung cấp qua rộng rãi giai đoạn cầu kỳ như thời gian từ lúc chồn cho ra sản phẩm tới lúc bắt đầu chế biến không phải quá 24 tiếng, hạ thổ 343 ngày... Hàng năm, Trung Nguyên cũng chỉ phân phối được từ 40 đến 50kg. do vậy, sản phẩm này hiện chỉ bán theo đơn đặt hàng của những khách VIP.

Tìm hiểu tại các doanh nghiệp lập trang trại và nuôi chồn để sản xuất mẫu cà phê trên được biết ngày nay đàn chồn của họ đã lên tới cả trăm con, mỗi năm cho ra hàng trăm ký nguyên liệu thô. sở hữu khi không chọn được nơi tiêu thụ, giá cả thì "trên trời" cần bắt đầu thấy nản. Chẳng hạn như doanh nghiệp TNHH Kiên Cường mang khách nước ngoài đặt mua nhưng vì e ngại họ sẽ lấy mất nhãn hàng đề nghị chủ doanh nghiệp là ông Hoàng Mạnh Cường vẫn đang loay hoay tìm hướng. Trong lúc đó, ăn theo dòng cà phê này, các quán trong thực đơn ghi rõ là cà phê chồn nhưng chỉ bán có giá các chục ngàn đồng/ly(!) thiết kế ảnh hưởng không nhỏ tới thương hiệu.

Việc tạo ra sản phẩm cà phê chồn xem ra không hề khó, nhưng giả dụ không sở hữu bước đi đúng hướng, e rằng sản phẩm này trên thị trường Việt Nam đang tiềm ẩn nguy cơ vàng thau lẫn lộn. Đã tới lúc cơ quan chức năng yêu cầu hỗ trợ vài doanh nghiệp trong việc định hướng, vững mạnh, quảng cáo cà phê chồn của Việt Nam để nhãn hiệu này ngày càng lớn mạnh.
>>> Xem thêm: cafe bột

2 nhận xét:

  1. Chồn tên công nghệ là Viverridae, sở hữu khả năng sản sinh ra xạ hương may tron be tong

    Trả lờiXóa
  2. Được biết khoảng năm 2007, doanh nghiệp Trung Nguyên đã cung ứng nhãn hiệu cà phê máy tời kéo

    Trả lờiXóa