Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Có thể bạn quan tâm: Coffee Bean lớn mạnh tương đối lặng thầm

đề cập từ lúc Starbucks vào Việt Nam, người ta nói đa dạng tới cuộc chiến giữa Starbucks và Trung Nguyên mà quên đi The Coffee Bean & Tea Leaf.
Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ

Coffee Bean vững mạnh hơi lặng lẽ

lặng thầm phát triển

Đầu tháng 2/2013, một hiện tượng gây sốt ở TP HCM lúc hàng trăm người đội nắng xếp hàng chờ mua Starbucks trong ngày "ông lớn" cà phê Mỹ khai trương cửa bậc nhất tiên tại Việt Nam. bạn tranh mua Starbucks dù giá dòng nước uống này không hề phải chăng chút nào, từ 85.000 - 150.000 đồng 1 cốc.

Trước buổi khai trương đầy ồn ào, Starbucks cũng nhận được sự lưu ý cực kỳ lớn từ dư luận khi liên tục nổ ra một vài "cuộc chiến" trên mặt báo với "Vua cà phê" Việt Nam - Trung Nguyên khi ông chủ của Trung Nguyên chê Starbucks chỉ là "nước đường pha vị cà phê".

Coffee Bean lớn mạnh tương đối lặng thầm
Tại thời điểm ấy, dường như người ta chỉ biết đến Trung Nguyên và Starbucks, cùng lắm là biết thêm Highlands coffee. Nhưng trên thực tế, cả ba ông to cà phê này đều có chung một đối thủ ko dễ chịu chút nào, đấy là The Coffee Bean & Tea Leaf (gọi tắt là Coffee Bean). Khác có một số đối thủ của mình, Coffee Bean tìm bí quyết lặng thầm tăng trưởng.

The Coffee Bean & Tea Leaf ra đời vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của thương hiệu này phát triển thành 1 trong một số chuyên gia thứ nhất của chiếc cà phê tốt tại California. Bằng niềm ham mê ẩm thực và kỹ năng buôn bán, hơn 40 năm sau, Herbert B. Hyman góp công đưa The Coffee Bean & Tea Leaf vươn lên vị trí 1 trong một số doanh nghiệp tư nhân to nhất trên thế giới, với tên gọi thân thiết The Bean.

phát triển rực rỡ ở Mỹ nhưng buộc phải tới năm 2008, Coffee Bean mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, Coffee Bean nâng số cửa hàng trong hệ thống của mình lên con số 16. Trước ấy, Coffee Bean dự kiến tới cuối năm 2013, Coffee Bean sẽ với 18 cửa hàng. Tuy nhiên, tới đầu năm 2014, Coffee Bean vẫn chưa ghi tên thêm 2 nhà hàng nữa vào danh sách của mình.
>>> Sản phẩm được quan tâm: may xay sinh to cong nghiep
mang thể có nhiều người, con số đề cập trên ko mấy ấn tượng nhưng ông Andrew Nguyễn, quản lý chuỗi Coffee Bean tại Việt Nam lại nhận xét ngược lại lúc cho rằng con số này chứng tỏ The Coffee Bean & Tea Lea tăng trưởng quá nhanh, nhanh hơn mức phát triển về thu nhập của người dân.

lúc vào Việt Nam, Coffee Bean ko quảng cáo nhộn nhịp, không gây ra một số cuộc "bút chiến" trên mặt báo nên việc tiếp cận có bạn của nhãn hiệu cà phê này cũng mất rộng rãi thời gian hơn. Ông Andrew Nguyễn thừa nhận, trước đây không với đa dạng người biết đến Coffee Bean, nhưng bây giờ họ đã bắt đầu được biết đến. Thời điểm gặp gỡ giữa nhãn hàng và nhu cầu khách hàng là đây, bắt buộc chúng tôi cứ thế mà vững mạnh.

Giải thích cho việc âm thầm phát triển mà không ồn ào như Starbucks, ông Andrew Nguyễn cho biết Starbucks chẳng phải là một đối thủ khó khăn để Coffee Bean đuổi theo. "Thay vì đề cập, chúng tôi tập trung vào làm" – ông Andrew Nguyễn khẳng định như mỉa mai một số đối thủ ưa ồn ào của mình.
>>> Chúng tôi cung cấp: cafe bot che phin
Và Coffee Bean hứa hẹn sẽ còn "làm" rộng rãi hơn nữa lúc ông Andrew Nguyễn cực kỳ lạc quan vào thị trường cà phê Việt Nam. Ông Andrew Nguyễn nhận xét, chưa mang xứ sở nào uống phổ biến cà phê như Việt Nam. Mà cứ mang người uống cà phê là Coffee Bean sẵn sàng dùng cho.

Tập trung "Coffee", quên "Tea leaf"

Hệ thống Coffee Bean có 16 cửa hàng nhưng mọi ở TP HCM, Hà Nội chỉ sở hữu 2 liên hệ. bởi thế, Coffee Bean chưa thực sự gây được ấn tượng có quý khách thủ đô dù shop mang vị trí cực kỳ đẹp.

Tại TP HCM, Coffee Bean trở nên điểm đến xuất sắc cho giới trẻ, doanh nhân và cả một số người chỉ muốn… "giết" thời gian. Sau 5 năm, Coffee Bean đã chinh phục được các bạn Sài thành.

Trên những diễn đàn ẩm thức, tất cả thành viên rôm rả bình luận về nhãn hiệu cà phê này. bên cạnh một vài ý kiến chê bai, đa phần người mua đều vô cùng hài lòng có Coffee Bean. nhiều người chia sẻ họ sở hữu thể "ngồi đồng" tại Coffee Bean từ ngày này qua tháng khác mà không chán. sở hữu quý khách lúc về quê còn nôn nao vì ko được thưởng thức một ly cà phê tại Coffee Bean.

Giải thích cho niềm đam mê Coffee Bean, anh Nguyễn Thành Long, người Hà Nội công tác tại TP HCM cho biết: "Ở Coffee Bean, thức ăn tạm được còn đồ uống thì vô cùng ngon. Giá cả khá cao một chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được vì đây là quán cà phê nổi danh. Nhưng mang tôi, điểm Coffee Bean gây ấn tượng nhất lại là tầm nhìn đẹp. Ngồi ở quán, tôi có thể ngắm được khung cảnh rộng, thoáng đãng. Tôi thấy cực kỳ dễ chịu. Tôi thậm chí mang thể thiết kế việc được ở quán".
>>> Mời bạn xem thêm: binh xit kem
Trên vài diễn đàn ẩm thức, đa dạng người cũng có cộng suy nghĩ mang anh Long. Dù sở hữu người thích món này, sở hữu người thích món khác nhưng số đông đều công nhận lúc đã tới Coffee Bean, họ muốn sớm được quay trở lại lần trang bị 2, lần vật dụng 3".

không tính đấy, Coffee Bean còn "chiều" bạn trẻ tuổi lúc tổ chức một vài đêm nhạc đầm ấm cho quý khách. Ca sỹ xuất hiện trong đêm nhạc thường là vài ca sỹ trẻ như Hồng Phước hay Trung Quân Idol.

Tuy nhiên, có 1 nhược điểm của Coffee Bean mà nhiều quý khách phàn nàn nhất ấy chính là hay hết chỗ. Nhưng nhược điểm này lại đề cập lên thành công mà Coffee Bean gặt hái được.

Chính ông Andrew Nguyễn cũng tâm sự cho đến hiện tại Coffee Bean đã vươn lên là tên tuổi quen thuộc mang người dân TP HCM. Bằng chứng là dịp lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái, một vài cửa hàng của chúng tôi ko đủ chỗ ngồi cho khách.

Ông Andrew Nguyễn khẳng định, đây mới chính là hạnh phúc và kết quả mà ông và nhân viên mong muốn.

Tuy nhiên, một điểm dễ nhận thấy, The Coffee Bean & Tea Leaf thành công về mặt "Coffee" nhưng lại đang bỏ quên mảng "Tea Leaf". Mặc dù tên nhãn hàng mang gắng ngay tắp lự mang "trà" nhưng trong thực đơn tại Coffee Bean, trà rất lép vế.

Ông Andrew Nguyễn thừa nhận thiếu xót này và khẳng định sẽ củng cố thị trần trà. Song ông cho biết thêm, bản thân sẽ buộc phải cân kể kĩ vì thị trường trà chưa tới điểm vững mạnh.
>>> Có thể bạn thích: may xay café

2 nhận xét:

  1. Coffee Bean ko quảng cáo nhộn nhịp, không gây ra một số cuộc "bút chiến" trên mặt báo may cat ranh tuong

    Trả lờiXóa
  2. Coffee Bean lớn mạnh tương đối lặng thầm May toi dien mini

    Trả lờiXóa