Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Tìm hiểu thêm: Trong thế giới của bar Coffee

ình như mang người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn phổ biến trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ mang điều ko có tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: vài quán cà phê.Hình như sở hữu người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn rộng rãi trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ mang điều ko với tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: một vài quán cà phê.

Cà phê Latte art

>>> Xem thêm: may xay cafe mini

Cà phê Latte art

buộc phải đứng trong một quầy bar, giữa các người Ý kể nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong một quán cà phê ở giữa một quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được loại triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. chẳng hề là màn hình, bàn phím, một số thao tác chat giữa người sở hữu người mang khi mẹo nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.


Cà phê đã trở thành 1 phần cuộc sống người Ý.
>>> với thể tất cả mọi người quan tâm: may xay ca phe 600n

một vài cốc cappucino, espresso, macchiato, vài dòng bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn giản chỉ là một số cốc đồ uống mang hương vị cà phê đấy, và một số câu chuyện mà họ đề cập sở hữu nhau là một phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, ấy là một góc văn hóa sống đậm chất Italia, những người dường như không thể sống được mỗi ngày mà ko sở hữu vị cà phê trong miệng và ko tán gẫu với người mua bè hoặc đồng nghiệp. các bar cà phê trở thành điểm gặp gỡ, giao lưu, kể chuyện, hẹn hò và cũng sở hữu thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được bí quyết sống đó, và tự dưng một lúc thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở khoảng trống này lúc nào ko biết. 15-20 phút 1 ngày cùng sở hữu khách hàng Ý kể chuyện về bóng đá rồi sau ấy về xây dựng việc. có lúc lâu hơn. Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ khi nhìn thấy các cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của các cái quán xem ra có vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu vật dụng gì. sở hữu cà phê, dĩ nhiên rồi, sở hữu cả máy chơi xèng, mang bán cả báo lẫn xổ số, mang cả các dung tích riêng để thể hiện tình yêu với bóng đá, như quán bar của một ông già Napoli ở sắp cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là một thế giới về Napoli và Maradona những năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê khiến mình tỉnh táo, đặc biệt là trong vài ngày thiết kế việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. 1 ngày không cappucino hay espresso tự dưng thấy thiêu thiếu một điều gì ấy. Thiếu ở đây không phải là cà phê, mà là một không gian đúng kiểu Ý.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe tay
Tác giả trong 1 quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý với những bar cà phê có thể được thể hiện bằng vài con số. một nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình 1.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong một vài bar cà phê, rộng rãi hơn 32% so với người Pháp và 53% so mang người Đức. Nghiên cứu này làm ngạc nhiên ko ít người. Bởi khi cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa sở hữu dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc thù là trong bạn trẻ ở tuổi đi xây dựng, vẫn ở mức cao, buộc người ta bắt buộc thắt lưng buộc bụng trong một số chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn chẳng phải mất đi thói quen sử dụng những quán bar cà phê như 1 nơi tụ tập sở hữu khách hàng bè và người thân, nguyên nhân là đủ toàn bộ lí vì của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho tới những giây phút "chém gió" về bóng đá. thể tích này hiện vẫn có thể khó khăn được mang Facebook và Twitter, vốn với 24 triệu người Italia sử dụng, trong đấy có 17 triệu người mua hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội một vài người phục vụ (Fipe) cho biết, mang đến 18 triệu người Ý chọn những bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn giản là uống cà phê, với tổng chi phí lên tới 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan đến ăn uống ở những quán bar, so sở hữu tỉ lệ bình quân là 32% của các nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra các quán bar còn cao hơn nữa vào một số ngày cuối tuần, khi họ đổ ra đó để xem bóng đá trên vài tivi màn hình to. các bar, theo một nghĩa nào ấy, đã dần thay thế cả một vài sân chuyển động, khi người Ý bây giờ ngại tới những sân bóng hơn, nguyên do là giá vé đắt lên và lý do là nguy cơ bạo lực, trong khi không phải ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt vài hệ thống truyền hình trả tiền có một vài kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ đến một vài quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc các bàn thắng, qua ấy xả luôn một vài căng thẳng và bức bối sau một tuần làm việc dài, vất vả và tương lai không sở hữu màu hồng.

Dù số lượng người đến những bar đã giảm đi một chút theo báo cáo này của Fipe và sở hữu một số viên chức chọn mẹo ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ các quán bar cà phê vẫn siêu hấp dẫn. đó là lí lý do là tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này rộng rãi tới thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì một lý do là Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này phải chăng hơn. Nhưng xu thế là họ nhảy vào mua lại một số bar cà phê không xây dựng ăn được, và với sự đề nghị cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ làm những quán bar đấy sống lại. Ngay ở gần chỗ chúng tôi ở cũng với phổ biến quán bar. Chỉ một vài năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và một số người đứng sau quầy chẳng hề các anh chàng láu lỉnh mắt xanh và nhắc nhanh như máy, mà là một số người da vàng có mắt 1 mí. Nhưng họ vẫn nỗ lực giữ lại những nét Ý cho một số bar.

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. có mặt trên thị trường năm 1760, đấy là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại tới ngày nay. Quán không lớn và nằm trên Condotti, con phố chính hãng nổi danh thuộc mẫu bậc nhất thế giới, nhưng luôn đông khách. mọi khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống một cốc cappuccino, ngắm một vài người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong lúc miệng vẫn nở một số nụ cười. một góc Rome của tôi đã ở đó và luôn ở đó, theo tháng năm…
>>> Xem thêm: binh lac pha che

2 nhận xét:

  1. Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được bí quyết sống đó máy đầm bàn

    Trả lờiXóa
  2. Bởi khi cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa sở hữu dấu hiệu giảm nhiệt máy hút ẩm chính hãng

    Trả lờiXóa