Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Câu chuyện cà phê Mở cửa hàng cafe để khởi nghiệp

Chủ quán là một số người rất trẻ mà đầy đủ là sinh viên, sở hữu người trong số họ còn đang trên ghế nhà trường. Họ chọn mô hình buôn bán quán càphê làm nơi khởi nghiệp, bằng một vài dòng nhìn mới năng động, trẻ trung, sáng tạo.

ưu điểm về thiết kế đã giúp cho những sinh viên kiến trúc với lợi thế hơn khi marketing mô hình này.

Sáng tạo

khách hàng Hoàng – chủ quán càphê Giờ Dây Thun, cựu sinh viên kiến trúc nhẩm tính "cà phê Hoang, càphê Maliken, Cây Dầu, Xưởng, The Journey, Bệt, Ngôi nhà số 7… theo tôi biết ít nhất mang tới chục quán do sinh viên kiến trúc thiết kế chủ…" Họ với thể sử dụng một vài vật liệu thấp tiền, thậm chí bỏ đi để tạo nên một vài diện tích quán đầy bắt mắt sở hữu chi phí rẻ.

cà phê ngôi nhà số 7

Quán cà phê Ngôi Nhà Số 7

Ở những quán cà phê do sinh viên xây dựng chủ này, dòng tôi được thể hiện cực kỳ rõ. Hồn quán được thể hiện theo sự chắt lọc, tìm lựa của từng chủ quán. "Những người đi uống càphê hiện tại gần như muốn thưởng thức, thích nghệ thuật, thích loại mới lạ. Bohemien, là cá tính mà tôi muốn thể hiện, phong cách đại diện cho một vài "típ" người sở hữu quan điểm sống tự do, phóng khoáng", Hoàng tâm sự. Ấn tượng nhất tại đây có lẽ là sự chọn kiếm, sưu tầm một số đồ vật trang trí, decor nội thất, hoạ tiết. Từ một vài cái "rác" được chắt lọc lại như thùng phuy, két nước, vỏ chai, yên xe, lõi giấy, xơ mướp… đến một số đồ vật đời thường nhất, vật tái chế, đã qua sử dụng, bỏ đi… Thậm chí vài nhánh cây khô được lượm ven đường rồi "phù phép", sáng tạo, sắp xếp lại thành vài góc, mảng, biến rác thành bàn, thành ghế, thành đèn, vật trang trí xinh xắn, đắt giá. Nghệ thuật cùng thêm chút nổi loạn đã tái hiện Giờ Dây Thun thành "túp lều" tạm bợ của dân du mục, đúng chất Bohemian.

Trương Đức Luy – chủ quán Hoang chia sẻ: "Với tôi Hoang như một ngôi nhà đồng quê châu Âu bị bỏ hoang. Để xây dựng đậm chất "hoang" cho quán, tôi đã chứa công tìm kiếm một số trang bị thô sơ, cũ kỹ như gỗ ốp tường, vải, đá, những chiếc ghế gỗ, các khung cửa sổ…". một số mảng dây thừng, bao bố, một số khung ảnh đen trắng… tưởng như rối rắm, nhếch nhác nhưng được bố trí khéo léo làm yêu cầu một diện tích rất riêng.

Luy cho biết về mẹo làm quán Hoang của mình: "Do quán tự thiết kế và nhờ những tất cả mọi người bè hỗ trợ thi công bắt buộc vốn đầu tư chỉ trên 100 triệu nhưng ai nhìn vào cũng tưởng từ 500 triệu trở lên. mang thể do quán sở hữu cá tính lạ phải khách đông, một phần khách biết tới quán qua một số trang mạng xã hội, quý khách bè truyền miệng…"

Tạo một vài nét riêng

đa dạng sinh viên chẳng phải là dân kiến trúc cũng đã thể hiện được loại "tôi" của mình bằng phương pháp tự làm quán. "Móm và Bắp là tất cả tâm huyết của tôi. đông đảo một số gì mang thể xây dựng là để mang đến mẫu riêng, hoàn toàn mới, dòng mà một số quán khác không với thì ở đây có", Linh – chủ quán chia sẻ. sở hữu thể thấy trang trí ở đây hoàn toàn từ hạt bắp. "Hơn nữa, thực đơn ở quán sở hữu đa dạng món ăn vặt từ bắp như bánh plan bắp, bánh bắp chiên tôm, ram bắp, bắp xào, chè bắp, sữa bắp…", Linh cho biết thêm.

Từ 1 nhóm khách hàng tham gia các khoá học Business Club, Duy Anh, cùng sở hữu nhóm người dùng đã khai sinh càphê Cashflow. "Lúc đấy tôi vẫn đang là sinh viên năm cuối đề nghị ra mở quán run tay lắm", Duy Anh cười bảo vậy. Khác biệt của quán là sở hữu các chiếc game thích hợp cho nhóm người mua giải trí. Trong đó, mang 1 loại game Cashflow – game giáo dục về tài chính và đầu tư nổi danh trên thế giới, thông qua phương pháp chơi game, người chơi biết cách sử dụng đồng tiền với được, chọn kiếm vài cơ hội đầu tư cũng như kinh doanh để mang đến rộng rãi lợi ích nhất. Đây cũng là game chính của quán. "Chọn mô hình này vì chúng tôi nghĩ sẽ đem đến 1 cá tính lạ, thu hút sự quan tâm của đa dạng người, đặc biệt là tất cả mọi người trẻ", 1 thành viên khác của nhóm góp chuyện. có 60 – 70% khách tới đây vì hoạt động của quán.

Và dù thành công hay thất bại, việc kinh doanh cũng đã giúp cho quý khách sinh viên với được một hành trang kinh nghiệm vững vàng khi bước vào đời.

3 nhận xét:

  1. ưu điểm về thiết kế đã giúp cho những sinh viên kiến trúc với lợi thế hơn khi marketing mô hình này.
    máy bơm mỡ khí nén

    Trả lờiXóa
  2. Họ có thể sử dụng một vài vật liệu thấp tiền, thậm chí bỏ đi để tạo nên một vài diện tích quán đầy bắt mắt sở hữu chi phí rẻ máy đầm bàn chạy xăng

    Trả lờiXóa
  3. Ấn tượng nhất tại đây có lẽ là sự chọn kiếm, sưu tầm một số đồ vật trang trí, May toi dien mini

    Trả lờiXóa